Tesla và Nissan tạo ra những chiếc xe điện đáng tin cậy nhất

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tesla và Nissan tạo ra những chiếc xe điện đáng tin cậy nhất

Tesla Model 3 và Nissan Leaf thường không gặp sự cố với bộ pin, động cơ hay quá trình sạc.

Theo khảo sát của Consumer Reports (CR), Tesla Model 3 và Nissan Leaf chiếm vị trí thứ 2 và thứ 3 trong danh sách những mẫu xe điện đáng tin cậy nhất. Kia EV6 mới đứng ở vị trí hàng đầu, nhưng mẫu xe này ra mắt thị trường chưa đủ lâu để đưa ra đánh giá công bằng về các vấn đề tiềm ẩn trong dài hạn.

Cuộc khảo sát của CR thu thập thông tin từ hàng trăm nghìn chủ sở hữu trên khắp thế giới. Các sản phẩm của Tesla thường chiếm vị trí cao khi nói đến sự hài lòng của người tiêu dùng, mặc dù dòng sản phẩm của nhà sản xuất xe điện này đã nhiều lần bị coi là không đáng tin cậy trong quá khứ.

Tesla và Nissan tạo ra những chiếc xe điện đáng tin cậy nhất
Xe Tesla Mode 3

Dựa trên dữ liệu của CR từ hơn 1.000 chủ sở hữu Tesla Model 3 từ model 2018, tất cả những chiếc xe EV này đều có độ tin cậy trung bình trở lên.

Quảng cáo

Nissan Leaf cũng là một trong những chiếc EV lâu đời nhất và thậm chí còn trở thành một biểu tượng, giống như Toyota Prius. Sau nhiều năm tồn tại, có rất nhiều dữ liệu cho thấy chủ sở hữu Nissan Leaf không gặp quá nhiều vấn đề với chiếc hatchback điện.

CR cho biết Tesla và Nissan đã sản xuất hàng loạt xe điện trong nhiều năm nay trong khi các đối thủ của họ vẫn tiếp tục sản xuất xe chạy xăng. Do đó, khi các nhà sản xuất khác bắt đầu phải đối mặt với quá trình chuyển đổi điện khí hóa lớn đang diễn ra trên thế giới thì 2 thương hiệu kể trên có nhiều lợi thế hơn hẳn do có kinh nghiệm trước.

Tesla và Nissan tạo ra những chiếc xe điện đáng tin cậy nhất
Xe Nissan Leaf

Tesla Mode 3 và Nissan Leaf "có rất ít vấn đề với pin, động cơ hoặc sạc", ít nhất là dựa trên dữ liệu khảo sát của CR. Đối với Tesla, CR lưu ý rằng Model 3 có thể là một ngoại lệ trong dòng sản phẩm của thương hiệu. Theo các cuộc khảo sát khác, ngay cả Model Y, mẫu xe đầu bảng của Tesla cũng có những lo ngại về độ tin cậy.

CR kết luận rằng Leaf và Model 3 hiện là lựa chọn tốt nhất và là mẫu EV đáng tin cậy mà chủ xe nên chọn lựa. Ngoài ra, cũng không thể phớt lờ mẫu Kia EV6 hoàn toàn mới .

Tin khác