Tesla tiếp tục phá kỷ lục của mình

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tesla tiếp tục phá kỷ lục của mình

Nhà sản xuất xe điện của Mỹ đã có một khởi đầu tuyệt vời cho năm 2022.

Hiện tại, không có gì quá ngạc nhiên khi doanh số của Tesla tăng cao bởi nhu cầu xe điện đang gia tăng đáng kể thời gian gần đây. Nhà sản xuất ô tô Mỹ đã phát triển một mạng lưới sản xuất toàn cầu vững chắc và cũng đang tiếp tục mở rộng thêm. Điều này sẽ giúp Tesla sản xuất được nhiều xe hơn. Mặc dù các công ty của Tesla cũng đã phải tạm ngừng sản xuất do khủng hoảng chuỗi cung ứng nhưng kết quả kinh doanh quý I năm 2022 đã tăng kỷ lục.

Tesla tiếp tục phá kỷ lục của mình
Tesla tiếp tục phá kỷ lục của mình

Tổng cộng, Tesla đã bán ra 310.048 chiếc trên toàn cầu, một kết quả kỷ lục của thương hiệu này. Dòng Tesla Model 3 và Y vẫn bán chạy nhất với tổng số 295.324 chiếc trong khi dòng Model S và X giúp Tesla vượt mốc 300.000 với số lượng giao hàng là 14.724 chiếc. Năm ngoái, trong cùng khoảng thời gian, công ty đã xác nhận số xe đã giao đến tay khách hàng là 184.800 chiếc.

Với nỗ lực trong quá trình sản xuất, Tesla đã bàn giao 300.000 xe tới tay khách hàng trong quý 1 đầu năm 2022.

Quảng cáo

CEO của Tesla Elon Musk đã viết trên Twitter: "Đây là một quý đặc biệt khó khăn do gián đoạn nguồn cung và chính sách 'Zero Covid' của Trung Quốc. Các nhân viên Tesla đã nỗ lực hết mức nhằm đạt được thành công này".

Tesla tiếp tục phá kỷ lục của mình
Tesla tham vọng đạt 20 triệu xe/năm vào năm 2030

Tuy nhiên, tham vọng đạt 20 triệu xe/năm vào năm 2030 vẫn còn là một câu hỏi bỏ ngỏ. Chiến lược của công ty không chỉ là cho xây dựng thêm các nhà máy trên toàn thế giới mà còn cả tinh chỉnh quy trình sản xuất. Tesla đã áp dụng điều này cho Model Y. Do đó, họ có thể chế tạo một chiếc xe từ đầu đến cuối chỉ trong 10 giờ.

Sự khởi đầu mạnh mẽ của Tesla trong năm nay sẽ là lời cảnh báo rõ ràng cho các nhà sản xuất mới "bập bẹ" bước chân vào lĩnh vực xe điện. Hiện tại, chuỗi cung ứng đang bắt đầu vận hành trơn tru hơn, gã ô tô trẻ tuổi khổng lồ được kỳ vọng sẽ duy trì đà phát triển ấn tượng và phá vỡ nhiều kỷ lục hơn nữa.

Tin khác