Tesla tiếp tục hoãn sản xuất bán tải điện Cybertruck

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tesla tiếp tục hoãn sản xuất bán tải điện Cybertruck

Thông tin từ Tesla cho biết công ty này sẽ thay đổi mốc thời gian bắt đầu sản xuất Cybertruck vào cuối quý đầu tiên của năm 2023.

Bán tải Cybertrunk ra mắt công chúng vào năm 2019. Với những người hâm mộ mẫu xe bán tải điện này của Tesla, họ đã rất mong mỏi thông tin chính xác về việc khi nào nó được đưa vào sản xuất thực tế. Tuy nhiên, có vẻ như Cybertruck sẽ không thể tung ra thị trường trước năm 2023.

Theo Reuters, một nguồn tin giấu tên quen thuộc với vấn đề này tuyên bố rằng việc sản xuất Cybertruck ban đầu sẽ không được tiến hành cho đến cuối quý 1/2023.

Nguồn tin này cũng cho biết, sự chậm trễ này là do Tesla đang thay đổi các tính năng và chức năng của xe bán tải điện để tạo ra một sản phẩm có sức cạnh tranh tốt hơn.

Mẫu xe bán tải điện Cybertruck
Mẫu xe bán tải điện Cybertruck
Quảng cáo

Vào lần đầu tiên giới thiệu, Elon Musk tuyên bố rằng Cybertruck sẽ được tung ra thị trường vào năm 2021. Tuy nhiên, Tesla đã xác nhận kế hoạch sản xuất được lùi lại đến năm 2022 hồi giữa năm ngoái. Sau đó, Musk tuyên bố việc sản xuất sẽ bị trì hoãn một lần nữa cho đến cuối năm 2022 và sản lượng đáng kể đó sẽ không đạt được cho đến cuối năm 2023.

Một lý do được nhắc đến trong báo cáo là sự cạnh tranh ngày càng tăng trong lĩnh vực xe tải điện. Ford Motor Co và Rivian Automotive là những công ty đi trước Tesla trong việc tung ra xe bán tải chạy điện.

Ford cho biết họ sẽ tăng gần gấp đôi công suất sản xuất hàng năm cho bán tải điện F-150 Lightning lên 150.000 xe trước khi có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào mùa xuân này.

Nếu thông tin từ báo cáo là đúng, những khách hàng đặt cọc khi Cybertruck lần đầu tiên được tiết lộ sẽ phải đợi tới gần 4 năm mới được Tesla giao hàng.

Tin khác