Tesla gây "choáng" khi ký hợp đồng bán 100.000 chiếc Model 3 với trị giá tỷ đô

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tesla gây "choáng" khi ký hợp đồng bán 100.000 chiếc Model 3 với trị giá tỷ đô

Trong một bước đi táo bạo, Hertz đã công bố bổ sung 100.000 chiếc Tesla Model 3 vào đội xe của mình vào cuối năm 2022, với tổng chi phí của thương vụ ước tính khoảng 4,2 tỷ USD.

Sau năm 2020 khá khó khăn, công ty đã thoát khỏi phá sản chỉ bốn tháng trước dưới quyền sở hữu mới và hiện đang trên đường trở thành một trong những công ty lớn nhất trong lĩnh vực cho thuê xe điện.

Nhờ những gì được mô tả là “đơn đặt hàng ban đầu” 100.000 Teslas, Hertz sẽ có “đội xe cho thuê EV lớn nhất ở Bắc Mỹ và là một trong những đội lớn nhất trên thế giới”. Những khách hàng thuê Model 3 sẽ có quyền truy cập vào hệ thống Tesla Supercharger, trong khi Hertz đang có kế hoạch bổ sung hàng nghìn bộ sạc vào mạng lưới toàn cầu của mình.

Những chiếc Model 3 đầu tiên sẽ có sẵn để thuê từ đầu tháng 11, mở rộng đến nhiều địa điểm hơn cho đến cuối năm. Việc triển khai sẽ bắt đầu từ các vị trí sân bay và vùng lân cận ở Mỹ, sau đó là các thành phố được chọn ở Châu Âu. Hertz muốn cung cấp dịch vụ cho thuê Tesla tại khoảng 65 thị trường vào cuối năm 2022 và hơn 100 thị trường vào cuối năm 2023. Trải nghiệm cho thuê sẽ bao gồm hướng dẫn kỹ thuật số cho khách hàng sử dụng xe điện và "quy trình đặt xe thuê xe điện nhanh chóng" trong Ứng dụng di động Hertz. 

Tesla vừa có một hợp đồng béo bở lên tới 100.000 chiếc Model 3
Tesla vừa có một hợp đồng béo bở lên tới 100.000 chiếc Model 3

 

Quảng cáo

Mark Fields, Giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm của Hertz, cho biết trong một tuyên bố: “Xe điện hiện đang là xu hướng chủ đạo và chúng tôi chỉ mới bắt đầu nhận thấy nhu cầu và mối quan tâm toàn cầu tăng lên. Hertz mới sẽ dẫn đầu với tư cách là một công ty di động, bắt đầu với đội xe điện cho thuê lớn nhất ở Bắc Mỹ và cam kết phát triển đội xe điện của chúng tôi và cung cấp trải nghiệm cho thuê và sạc lại tốt nhất cho khách hàng giải trí và doanh nghiệp trên khắp thế giới ”.

Hertz đã giới thiệu xe điện cho đội xe cho thuê của họ lần đầu tiên vào năm 2011. Nhờ thỏa thuận mới, xe điện chiếm hơn 20% đội xe toàn cầu của Hertz, một thị phần dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa trong tương lai. Công ty sẽ được hưởng lợi từ chi phí bảo dưỡng và vận hành của xe điện thấp hơn và thực tế là chúng giữ giá trị tốt hơn so với xe chạy bằng ICE.

Số lượng lớn những chiếc Model 3 chiếm khoảng 10% công suất sản xuất hàng năm của Tesla, có khả năng hạn chế các công ty đối thủ sao chép chiến lược tương tự. Đồng thời, Hertz đã tìm ra một cách thông minh để giải quyết vấn đề hạn chế về ô tô mới do cuộc khủng hoảng thiếu chất bán dẫn toàn cầu đã không ảnh hưởng đến Tesla cũng như các nhà sản xuất ô tô khác.

Mặc dù thương vụ trị giá 4,2 tỷ đô la (có thể) hoàn toàn là ngẫu nhiên, chúng ta không thể không nhắc nhở bản thân về sở thích đùa ngớ ngẩn của Musk và nỗi ám ảnh của anh ấy với con số 420. Dù bằng cách nào, việc công bố thỏa thuận đã khiến cổ phiếu của Tesla tăng 4,8% , nâng tổng giá trị thị trường của nó lên gần 1 nghìn tỷ đô la.

Để quảng bá đội xe điện mới có được, Hertz đã hợp tác với Tom Brady, nhà vô địch Super Bowl bảy lần và là doanh nhân, người đóng vai chính trong chương trình truyền hình mới nhất của công ty với phương châm “Hertz, Let’s Go!”.

Tin khác