Tesla được xác định là thương hiệu xe hơi bị triệu hồi nhiều nhất, Mercedes và Toyota ít nhất

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tesla được xác định là thương hiệu xe hơi bị triệu hồi nhiều nhất, Mercedes và Toyota ít nhất

Một chiếc ô tô dự kiến ​​sẽ bị triệu hồi trung bình khoảng 4 lần trong vòng đời 30 năm của mình, nhưng đối với Tesla Model Y dự kiến ​​sẽ có tới 62 lần.

Với công nghệ ngày càng phát triển và phức tạp, những chiếc ô tô bị triệu hồi hàng năm cũng ngày càng nhiều. Gần đây, iSeeCars đã công bố nghiên cứu về những phương tiện dự kiến bị triệu hồi nhiều nhất trong vòng đời 30 năm. Theo đó, Tesla dẫn đầu với tất cả các mẫu xe đều lọt vào Top 5 danh sách những mẫu xe dự kiến bị triệu hồi nhiều nhất.

Lexus IS 300
Xe Lexus IS 300.

iSeeCars đã sử dụng dữ liệu từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia để xem xét các phương tiện trong 10 năm qua và dự đoán số lần triệu hồi trong vòng đời 30 năm của phương tiện. Nếu số lần triệu hồi trung bình trong vòng đời của mỗi chiếc xe là 4 lần thì nhiều mẫu xe có số lần triệu hồi dự đoán lớn hơn nhiều.

Dưới đây là 10 xe có số lần triệu hồi dự kiến ít nhất (trong 30 năm):

10. Lexus IS 300: 0,7 lần
9. Mercedes-Benz GLC: 0,7 lần
8. Mercedes-Benz GLA: 0,6 lần
7. Hyundai Elantra GT: 0,6 lần
6. Nissan 370Z: 0,5 lần
5. Lexus RX 450h: 0,5 lần
4. Mercedes-Benz CLA: 0,5 lần
3. Lincoln MKZ Hybrid: 0,5 lần
2. Lexus NX 300h: 0,3 lần
1. Mini Convertible: 0,2 lần.

Quảng cáo

Nhìn thấy cái tên Lexus trong danh sách ít bị triệu hồi nhất không có gì quá bất ngờ, nhưng có thể là một sự ngạc nhiên khi thấy Mercedes và Mini ở vị trí cao trong danh sách. Ở chiều ngược lại, có một danh sách những mẫu xe dự kiến bị thu hồi nhiều nhất trong 30 năm cũng được đưa ra.

ISeeCars đã đưa ra 25 mẫu xe có số lần dự đoán triệu hồi đáng kinh ngạc. Cụ thể, Tesla Model Y dự kiến ​​sẽ có 62,4 lần triệu hồi trong suốt vòng đời của nó, tiếp theo là Porsche Panamera với 61,8 lần và Tesla Model 3 với 56,8 lần.

Tesla được xác định là thương hiệu xe hơi bị triệu hồi nhiều nhất
Tesla được xác định là thương hiệu xe hơi bị triệu hồi nhiều nhất

May mắn thay, nhiều vụ thu hồi Tesla có thể được xử lý bằng một bản cập nhật qua mạng thay vì phải đến đại lý, nhưng đây vẫn là những con số khá lớn.

Thêm vào đó, iSeeCars đã chỉ ra rằng các mẫu xe Tesla không tuân theo các xu hướng triệu hồi thông thường. Hầu hết các mẫu xe mới có xu hướng bị thu hồi ít hơn theo thời gian, nhưng một số xe của Tesla có tần suất thu hồi nhất quán và thậm chí còn tăng theo thời gian.

Tin khác