Tesla công bố phiên bản nâng cấp của 2 mẫu chủ lực, nội thất nâng cấp toàn diện

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tesla công bố phiên bản nâng cấp của 2 mẫu chủ lực, nội thất nâng cấp toàn diện

Tesla đã chia sẻ những thông tin và hình ảnh đầu tiên về Model S và Model X được nâng cấp với nội thất hoàn toàn mới.

Phiên bản Plaid trên mẫu xe Tesla Model S có ba động cơ điện với công suất kết hợp lên tới 1.020 mã lực với giá bán cho bản tiêu chuẩn 120.000 USD đi kèm phạm vi di chuyển lên tới 627 km. Tesla tuyên bố khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong "1,99" giây, cũng như tốc độ tối đa không dưới 322 km/h, "với lốp phù hợp" theo Elon Musk. 

Giá bán xe Tesla Model S
Giá bán xe Tesla Model S

 

Nếu điều đó vẫn chưa đủ với bạn thì Tesla sẽ cung cấp thêm một biến thể "Plaid+" dành cho mẫu Model S, với công suất 1.100 mã lực từ 3 động cơ điện, mô men xoắn dạng vec-tơ sẽ cho khả năng tăng tốc nhanh nhất từ trước đến nay với giá khởi điểm từ 140.000 USD. Tesla tuyên bố mẫu xe này có phạm vi lên tới 837 km.

Quảng cáo

Tesla cũng cung cấp phiên bản Plaid 1.020 mã lực cho mẫu Model X, tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa 262 km/h). Model X PLaid sẽ có phạm vi hoạt động 547 km và đi kèm giá bán 119.990 USD. 

Giá bán xe Tesla Model X
Giá bán xe Tesla Model X

 

Vẫn chưa có đầy đủ thông tin chi tiết về hệ thống truyền động, nhưng Tesla cho biết trong buổi thuyết trình tài chính hàng năm cho năm 2020 rằng họ đã bổ sung một máy bơm nhiệt mới, cho phép Model S Plaid và Plaid + "chạy gấp 5 lần quãng đường 1/4 dặm so với trước đây có thể".

Model S và Model X sẽ có nội thất hoàn toàn mới với ba màn hình. Bảng điều khiển giờ đây có màn hình thông tin giải trí 17 inch định hướng cùng với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch nhỏ hơn ở phía trước người lái. Một màn hình 8 inch thứ ba đã được thêm vào phía sau bảng điều khiển trung tâm đối diện với hành khách phía sau, giúp người ngồi phía sau có thể tự chỉnh điều hoà và giải trí.

Quảng cáo

Có lẽ tính năng mới gây sốc nhất của Model S và Model X mới là vô-lăng lấy cảm hứng từ KITT. Lần đầu tiên được nhìn thấy trong mẫu concept Roadster, vô lăng thiết kế ba chấu đáy phẳng thông thường với phần trên bị thiếu. Kiểu vô lăng này hoàn toàn phù hợp trên máy bay hoặc xe đua, nơi bạn không phải xoay nhiều như ô tô đường trường. 

Cabin xe Tesla mới
Cabin xe Tesla mới

Việc Tesla đưa vào một chiếc vào ô tô đường phố đặt ra câu hỏi về sự an toàn và tiện lợi của nó trong các tình huống hàng ngày, như lái xe và đỗ xe trong thành phố. Trừ khi họ đã kết hợp vô lăng với một giá đỡ thực sự ngắn, hoặc một giá đỡ liên tục thích ứng.

Tesla cũng đã loại bỏ các cuống sau tay lái, cũng như bộ chọn hộp số. Các nút điều khiển đã di chuyển trên vô lăng dưới dạng các nút cảm ứng, cùng với một cặp nút di chuyển, một nút trên mỗi chấu. 

Quảng cáo
Vô lăng của xe Tesla mới
Vô lăng của xe Tesla mới

 

Tesla cũng cho biết hai màn hình trung tâm mới của Model S và Model X được cập nhật có tính năng máy tính chơi game với công suất xử lý “lên đến 10 teraflop”, tương đương với các máy chơi game thế hệ mới nhất, cho phép chúng chạy trò chơi như “The Witcher 3” và “Cyberpunk” ngoài các trò chơi thùng đã có sẵn thông qua bộ điều khiển không dây.

Hệ thống âm thanh 22 loa cao cấp với tính năng khử tiếng ồn chủ động, ghế ngồi có sưởi phía trước và phía sau, hệ thống điều hoà ba vùng với lọc khí HEPA, bảo vệ tia cực tím và tia hồng ngoại trên mọi bề mặt kính là một số tính năng mới trong Tesla Model S mới và Model X. Model S cũng có mui bằng kính hoàn toàn mới.

Phiên bản tiêu chuẩn Tesla Model S sở hữu động cơ mô tơ kép Long Range cho phép vận hành với quãng đường 663 km. Giá của mẫu xe này bắt đầu từ 79.990 USD, tăng hơn 10.000 USD so với phiên bản tiền nhiềm. Elon Musk cho biết những mẫu đầu tiên của Model S Plaid sẽ được xuất xưởng vào tháng tới.

Tin khác