Tesla có phải là một thương hiệu xe hơi cao cấp?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tesla có phải là một thương hiệu xe hơi cao cấp?

Công ty có trụ sở tại Mỹ đang có nhiều bước phát triển và được định vị cao trên thị trường, nhưng như vậy liệu Tesla có được nhận định là một thương hiệu xe hơi cao cấp.

Như chúng ta đã biết, Tesla hiện là một công ty lớn trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Với hơn 1,3 triệu xe được giao tới tay khách hàng vào năm ngoái, Tesla trở thành là thương hiệu xe hơi bán chạy thứ 16 trên thế giới, trước Fiat và sau Changan của Trung Quốc. Doanh số tăng 40% so với năm 2021, đồng nghĩa với việc là Tesla là công ty hoạt động tốt thứ hai trong top 25 toàn cầu, chỉ bị BYD vượt qua với mức tăng 152%.

Tesla có phải là một thương hiệu xe hơi cao cấp?
Tesla có phải là một thương hiệu xe hơi cao cấp?

Khi các sản phẩm của Tesla bắt đầu xuất hiện khắp thế giới, công ty Mỹ cũng bắt đầu tìm thấy ngày càng nhiều đối thủ. Trên thực tế, Tesla là một thương hiệu tương đối mới so với những tên tuổi truyền thống đã sản xuất ô tô trong một thế kỷ.

Tuy nhiên, khi Tesla ngày càng khẳng định vị thế, việc so sánh xe của nhà sản xuất Mỹ với xe của các hãng khác là điều không thể tránh khỏi. Một số trong số mẫu xe của hãng thuộc về thị trường phổ thông, trong khi một số mẫu xe khác lại thuộc về thị trường cao cấp.

Câu hỏi rằng Teslas có phải là một thương hiệu cao cấp thực sự vẫn khó trả lời? Hãy cùng tìm hiểu và phân tích xem Tesla đang được định vị ở đâu.

Cao cấp - Có

Lý do chính để xếp Tesla vào phân khúc cao cấp là việc định vị các sản phẩm của họ, không chỉ về giá cả mà còn là cách công ty truyền thông sản phẩm của mình tới công chúng và các tính năng mà họ tập trung vào.Tesla có phải là một thương hiệu xe hơi cao cấp?

Quảng cáo

Công ty của Elon Musk có lợi thế khi được công nhận là nhà sản xuất ô tô sáng tạo và tiên phong hơn hẳn so với những công ty khác về công nghệ và hiệu quả của xe điện.

Vì định vị và hình ảnh đã tạo dựng, những người yêu thích cho phép Tesla định giá ô tô của mình ngang bằng với các thương hiệu ô tô cao cấp khác như Mercedes hay BMW. Đối thủ cạnh tranh chính của Model 3 trên thị trường xe đốt trong không phải Toyota Camry mà là Mercedes C-class, mặc dù xe Tesla khá hạn chế về tiện ích và nội thất.

Là một sự lựa chọn mới cho nhiều người tiêu dùng, Tesla có thể tự tin đóng vai trò ở cả hai khía cạnh của ngành, cả cao cấp và phổ thông. Thực tế, những chiếc xe của Tesla thể hiện một sự mới mẻ và tốt hơn so với hầu hết các mẫu EV khác là lý do chính đáng để đưa dòng sản phẩm của Tesla vào danh sách các loại xe cao cấp.

Cao cấp - Không

Mặt khác, có một định nghĩa chủ quan về sự cao cấp. Một chiếc xe cao cấp thường gắn liền với bộ ba Audi, BMW và Mercedes-Benz của Đức, mặc dù chắc chắn có những thương hiệu khác cũng phù hợp với tiêu chí cao cấp.Tesla có phải là một thương hiệu xe hơi cao cấp?

Bộ ba này thường bán xe với giá cao hơn vì chúng có sự hoàn thiện tốt hơn, nhiều tính năng cao cấp hơn hay đơn giản vì sự độc quyền. Thành công của họ đã truyền cảm hứng cho nhiều nhà sản xuất ô tô khác tấn công thị trường béo bở này bằng các dòng xe cao cấp trẻ hơn như Lexus, Acura, Infiniti hay Genesis.

Có thể nói, buồng lái của Tesla không sang trọng. Những chiếc xe của Tesla có thể có nhiều công nghệ và phần mềm thú vị, nhưng nội thất thường không trang nhã như một chiếc xe hơi cao cấp thông thường. Bảng điều khiển không chỉ đơn giản mà đôi khi còn kém về chất lượng. Một số người khó tính còn cho biết ngay cả những chiếc ghế cũng là một bước lùi so với các thương hiệu cao cấp.

Tất nhiên, đây chỉ được xem là một ý kiến chủ quan. Chất lượng của một chiếc ô tô được xác định bởi nhiều yếu tố khác nhau và tùy thuộc vào từng người lái xe. Quan trọng nhất vẫn là niềm vui và sự hài lòng khi cầm lái.

Tin khác