Tesla bất ngờ tăng giá gói tự lái hoàn toàn dù hệ thống này không nâng cấp

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tesla bất ngờ tăng giá gói tự lái hoàn toàn dù hệ thống này không nâng cấp

Tesla bất ngờ tăng giá gói tự lái hoàn toàn trong khi bản chất của gói lái xe này không hề "hoàn toàn" như công bố của hãng.

Gói tự lái hoàn toàn của Tesla (FSD) là một lựa chọn cực kỳ phổ biến đối với các chủ sở hữu, ngay cả khi phần mềm này có giá đắt tới 10.000 đô la. Nhưng giờ đây, theo thông báo của chính CEO Tesla, Elon Musk, gói sản phẩm này sẽ được tăng giá 2.000 USD lên 12.000 USD.

Thông báo được đưa ra trên mạng xã hội Twitter, và đề cập đến việc tăng giá 2.000 đô la, thực tế là sẽ có hiệu lực vào ngày 17 tháng 1 và thực tế là sẽ chỉ áp dụng cho khách hàng Hoa Kỳ. Tesla cũng cung cấp dịch vụ đăng ký hàng tháng trị giá 199 USD cho gói FSD, điều này có khả năng cũng sẽ tăng giá. Tất cả được cho là theo kế hoạch, như trước đây Musk đã nói rằng giá của FSD sẽ tăng khi các tính năng mới được thêm vào. 

Tesla bất ngờ tăng giá Gói tự lái hoàn toàn
Tesla bất ngờ tăng giá Gói tự lái hoàn toàn lên 12.000 USD
Quảng cáo

Nhưng liệu bạn có thể thực sự biện minh cho việc giá cả tăng vọt trên một hệ thống “Tự lái hoàn toàn” không thực sự tự chủ hoàn toàn không?

Đối với những người chưa quen thuộc, có 6 cấp độ tự chủ của xe được phân loại từ 0 đến 5, trong đó 0 là xe hoàn toàn không có trợ giúp chỉ với các thiết bị hỗ trợ lái xe cơ bản như ABS và kiểm soát lực kéo, và 5 là xe tự lái hoàn toàn không cần người lái , bàn đạp hoặc vô lăng.

Hiện tại, mặc dù thường được coi là một trong những hệ thống tự lái hoàn thiện nhất trong ngành, Tesla đã nói với các cơ quan chính phủ rằng FSD chỉ ở mức độ 2 tự chủ. Trong khi đó, các công ty như Mercedes và Honda, những người không bắt đầu công việc nghiêm túc về xe tự hành cho đến sau Tesla, đã đạt được phê duyệt cấp độ 3 tại các thị trường nội địa của họ.

Điều đó đang được nói, Musk đã tuyên bố rằng Tesla có thể đạt quyền tự chủ Cấp độ 4 sớm nhất là vào năm 2022.

Tin khác