Tất tần tật về Toyota Camry 2025 vừa ra mắt

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tất tần tật về Toyota Camry 2025 vừa ra mắt

Thế hệ thứ 9 của chiếc sedan hạng trung Toyota Camry vừa chính thức được giới thiệu tới công chúng thế giới.

Trong khi mọi người liên tục nói về "sự chết dần" của những mẫu sedan thì Toyota đã chứng minh điều ngược lại khi bán khoảng 300.000 chiếc Camry mỗi năm. Và, Toyota Camry thế hệ thứ 9 đã chính thức ra mắt.

Mẫu sedan hạng D có cả biến thể hybrid và người mua có thể chọn giữa cấu hình dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh. Toyota Camry 2025 có các phiên bản LE, SE, XLE và XSE. Vẫn chưa có thông tin về phiên bản TRD thể thao.

Quảng cáo

Hệ truyền động hybrid trên Camry mới bao gồm động cơ 4 xi lanh 2.5L kết hợp cùng motor điện. Phiên bản FWD có 2 động cơ điện cho tổng công suất 225 mã lực; trong khi đó, phiên bản AWD bổ sung thêm 1 motor điện thứ 3 ở cầu sau, nâng tổng công suất lên 232 mã lực.

Tất tần tật về Toyota Camry 2025 vừa ra mắt
 Toyota Camry thế hệ thứ 9 vừa ra mắt

Cả 2 hệ truyền động đều sử dụng hộp số biến thiên liên tục điều khiển điện tử (eCVT). Hệ thống hybrid sử dụng pin lithium-ion, nhưng Toyota không tiết lộ công suất của nó cho đến ngày Camry được bán ra vào đầu năm 2024. Động cơ V6 trên Camry hiện hành đã bị khai tử.

Quảng cáo

Toyota Camry thế hệ thứ 9 sử dụng chung khung gầm TNGA-K với thế hệ thứ 8, thiết kế cũng tương tự với lưới tản nhiệt lớn phía trước và đèn pha mỏng. Xe có thêm 2 màu sơn ngoại thất mới là Ocean Gem và Heavy Metal.

Toyota Camry mới đi kèm cụm đồng hồ kỹ thuật số 7.0 inch và màn hình thông tin giải trí 8.0 inch trên bản tiêu chuẩn. Phiên bản XLE và XSE có màn hình 12.3 inch. Mẫu sedan mới còn có hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây và sạc không dây. Các phiên bản tầm trung được trang bị màn hình 10.0 inch.

Tất tần tật về Toyota Camry 2025 vừa ra mắt
Nội thất xe Toyota Camry 2025
Quảng cáo

Tất cả các phiên bản Camry 2025 đều được trang bị công nghệ Toyota Safety Sense 3.0. Nó bao gồm hệ thống phát hiện trước va chạm với phương tiện và người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ chệch làn đường, hỗ trợ biển báo đường, đèn pha tự động, giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Phiên bản XLE và XSE có thêm Gói Premium Plus tùy chọn bổ sung tính năng hỗ trợ kẹt xe, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước, hỗ trợ chuyển làn, màn hình quan sát toàn cảnh và hỗ trợ đỗ xe phía trước và phía sau với phanh tự động.

Tất tần tật về Toyota Camry 2025 vừa ra mắt
Động cơ xe Toyota Camry 2025

Camry vẫn là một phương tiện quan trọng đối với thương hiệu Nhật. Năm 2022, Camry là mẫu xe bán chạy thứ năm tại Mỹ với 295.201 chiếc được giao hàng. Đứng thứ tư là Toyota RAV4 với doanh số 399.941 chiếc. Camry mới sẽ có mặt trên thị trường vào mùa xuân năm 2024.

Tin khác