Tập đoàn Volkwagen muốn dẫn đầu thị trường xe điện vào năm 2025

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tập đoàn Volkwagen muốn dẫn đầu thị trường xe điện vào năm 2025

Tập đoàn ô tô của Đức vừa tiết lộ trong báo cáo thường niên gần đây rằng họ đang nhắm mục tiêu doanh số 1 triệu xe điện vào năm 2021, tới 2030, xe điện sẽ chiếm tới 60% lượng xe bán ra.

Thông báo này được đưa ra ngay sau khi Volkswagen xác nhận trong sự kiện "Power Day" rằng họ sẽ xây dựng ít nhất 6 "siêu nhà máy" (gigafactories) trên khắp châu Âu để đảm bảo nguồn cung cấp pin cho xe điện trong tương lai. Dự kiến, 6 "siêu nhà máy" này sẽ sản xuất 240 GWh pin mỗi năm. 

Các mẫu xe điện của Volkswagen sẽ được phát triển toàn diện
Các mẫu xe điện của Volkswagen sẽ được phát triển toàn diện
Quảng cáo

 

Hai "siêu nhà máy" đầu tiên sẽ được đặt tại Salzgitter, Đức và Skellefteå, Thụy Điển. Nhà máy Thụy Điển sẽ xử lý việc sản xuất pin có khối lượng thấp hơn, giá cao hơn để sử dụng cho các thương hiệu cao cấp của công ty, trong khi nhà máy tại Đức sẽ sản xuất một bộ pin được thiết kế mới để cung cấp năng lượng cho 80% tổng số xe điện từ Volkswagen Group vào năm 2030.

Quảng cáo

Thế hệ pin mới này sẽ được tối ưu hóa để dễ dàng sản xuất, tái chế và ra mắt vào năm 2023. Những bộ pin mới này có thể giảm 50% giá pin cho các loại xe tiêu chuẩn và 30% đối với xe điện phân khối lớn. Tập đoàn VW cũng háo hức thực hiện bước nhảy vọt sang pin thể rắn và hy vọng công nghệ này sẽ sẵn sàng vài năm sau khi loại pin mới này ra mắt. 

Volkswagen phát triển robot sạc điện cho ô tô
Volkswagen phát triển robot sạc điện cho ô tô

Ngoài ra, Volkswagen cũng phát triển những robot sạc pin và rất tích cực trong lĩnh vực này khi mở rộng các trạm sạc Electrify America và cung cấp các phương pháp thanh toán tiền điện dễ dàng hơn. Volkswagen dự kiến những robot này sẽ được đặt tại khu vực bãi đỗ xe. Chủ xe có thể sử dụng một ứng dụng điện thoại di động hoặc kết nối Car-to-X để robot di chuyển và thực hiện thao tác sạc.

Thomas Schmall, Giám đốc điều hành của Volkswagen Group Components giải thích: "Công nghệ sạc vẫn là yếu tố quan trọng. Robot sạc di động của chúng tôi chỉ là một trong số các phương pháp giúp thực hiện quá trình sạc tốt hơn mà khách hàng có thể lựa chọn. Tuy nhiên, đây chắc chắn là một trong những phương thức có tầm nhìn xa nhất".

Tin khác