Tầm tiền 1,5 tỷ, chọn Hyundai Palisade, Toyota Fortuner hay Ford Everest?
Loading: Tầm tiền 1,5 tỷ, chọn Hyundai Palisade, Toyota Fortuner hay Ford Everest?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tầm tiền 1,5 tỷ, chọn Hyundai Palisade, Toyota Fortuner hay Ford Everest?

Nếu như trước đây có trong tay 1,5 tỷ bạn cần một chiếc xe gầm cao, hai cầu, máy dầu… bạn sẽ nghĩ đến mẫu xe nào?

Nếu như trước đây có trong tay 1,5 tỷ bạn cần một chiếc xe gầm cao, hai cầu, máy dầu khỏe mạnh bạn sẽ nghĩ ngay đến Toyota Fortuner hoặc Ford Everest - một trong những mẫu xe làm mưa, làm gió phân khúc 7 chỗ cỡ trung ở Việt Nam những năm qua.

Còn ở thời điểm hiện tại, với số tiền bạn có 1,5 tỷ thì bạn đã có thêm một sự lựa chọn hoàn toàn mới một chiếc xe 7 chỗ cỡ lớn đối thủ của Ford Explorer hay Volkswagen Teramont tại thị trường Việt Nam nhưng giá tiền lại bằng đàn em Fortuner hay Everest. Đúng. Bạn không hề mơ bởi đó là sự thật, ngày 15/9/2023 tại Ninh Bình, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam tổ chức lễ giới thiệu Hyundai Palisade với mức giá làm rúng động thị trường xe ô tô Việt Nam: từ 1,469 đến 1,589 tỷ đồng.

Hyundai Palisade
Hyundai Thành Công Việt Nam giới thiệu Hyundai Palisade với mức giá từ 1,469 đến 1,589 tỷ đồng

Sức nóng của mẫu xe này kể từ khi ra mắt đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người tiêu dùng, nhất là khi những chiếc Hyundai Palisade đầu tiên về đại lý. Tại đại lý khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm tại chỗ sự "đô con" của chiếc xe so với những đối thủ trong cùng tầm giá. Xin nhấn mạnh là những đối thủ trong cùng tầm giá 1,5 tỷ chứ không phải là những đối thủ cùng phân khúc. Chính điều này sẽ khiến cho những người tiêu dùng đang có nhu cầu tìm cho mình một mẫu xe 7 chỗ, gầm cao, máy dầu... suy nghĩ, phân vân để lựa chọn một chiếc xe phục vụ gia đình. Chúng ta cùng tìm hiểu về một số thông tin cơ bản sau:

Khung gầm Hyundai Palisade vs Toyota Fortuner vs Ford Everest

Toyota Fortuner và Ford Everest sử dụng khung gầm rời giúp cho xe có khả năng chịu tải cao và sức chống lại lực vặn xoắn lớn, đồng thời mang đến khả năng offroad tốt, mạnh mẽ và bền bỉ hơn. Điều này đã được minh chứng rõ nét tại Việt Nam kể từ khi hai mẫu xe này ra mắt trong các cuộc thi kỹ năng lái xe địa hình hay chinh phục những điểm đến khó khăn ở núi cao, ngập lụt mùa mưa bão.

Everest và Fortuner
Toyota Fortuner và Ford Everest sử dụng khung gầm rời giúp cho xe có khả năng chịu tải cao

Tuy nhiên, những mẫu xe khung gầm rời thường có khối lượng lớn và trọng tâm cao do thiết kế đặc thù của phần khung được đặt trên sát-xi gầm xe. Từ đó dẫn đến hiệu suất hoạt động kém, thiếu sự ổn định khi vào cua và mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn.

Hyundai Palisade
Hyundai Palisade sử dụng khung gầm liền

Hyundai Palisade sử dụng khung gầm liền có tác dụng còn tăng khả năng hấp thụ xung lực giúp chiếc xe an toàn hơn rất nhiều cho hành khách ngồi bên trong khi có tai nạn xảy ra. Trọng lượng xe nhẹ hơn cải thiện hiệu suất hoạt động và giúp cho tiêu hao nhiên liệu ít hơn. Đi liền với đó sàn xe được thiết kế nằm liền với sát-xi nên trọng tâm xe thấp hơn tăng sự ổn định khi vào cua, tránh chòng chành và lắc hơn so với thế hệ cũ. Đồng thời giúp cho không gian bên trong xe được tối ưu hơn và tạo sự rộng rãi, thoải mái hơn. Điều này đã được thể hiện rất rõ ở hàng ghế thứ ba của chiếc xe. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm offroad, chinh phục những địa hình khó khăn thì đây không phải là mẫu xe lý tưởng cho việc thực hiện các hoạt động đó.

Không gian Hyundai Palisade vs Toyota Fortuner vs Ford Everest

Toyota Fortuner sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 1.795 x 1.855 x 1.835 (mm), chiều dài cơ sở 2.745 (mm). Xe có khoảng sáng gầm sáng cao nhất phân khúc (279 mm).

Fortuner
Toyota Fortuner

Ford Everest sở hữu thông số kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.914 x 1.923 x 1.842 mm, trục cơ sở 2.900 mm và khoảng sáng gầm 200 mm.

Ford Everest
Ford Everest

Hyundai Palisade sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.995 x 1.975 x 1,785 mm, chiều dài cơ sở 2.900mm cùng khoảng sáng gầm xe là 203 mm.

Hyundai Palisade
Hyundai Palisade
Quảng cáo

Từ những thông số trên có thể thấy Hyundai Palisade vượt trội về độ dài, rộng cao so với hai mẫu xe cùng tầm giá. Chính điều đó đã được thể hiện qua việc hàng ghế thứ 3 của mẫu xe với độ ngả tốt, để chân không bị co lên, duỗi chân được, dư khoảng sáng đầu với một người có thể hình cao 1,8 m. Điều này đã là một lợi thế vô cùng lớn trước những mẫu xe cùng tầm giá hiện nay khi hàng ghế thứ 3 thường không được rộng rãi và thoải mái bằng.

Nhờ không gian rộng nên khoang để đồ ở cốp xe nếu dựng đủ 3 hàng ghế vẫn đủ cho 3 cái vali cỡ to để gia đình gồm 7 người đi từ Hà Nội vào Đà Nẵng chơi vài ngày. Còn nếu hạ hàng ghế thứ 3 xuống thì đủ cho đồ phục vụ gia đình 4 người đi xuyên Việt. Trên nóc có sẵn thanh dọc để có thể bắt nối giá để đồ khi cần và có thể làm chuyến hành trình vòng quanh thế giới.

Động cơ Hyundai Palisade vs Toyota Fortuner vs Ford Everest

Toyota Fortuner legender 2.8L 4x4 AT sử dụng động cơ dầu diesel 1GD-FTV (2.8L) 4 xylanh đạt công suất tối đa 210 mã lực trên 3400 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 500Nm trên 1600 vòng/phút, hộp số 6 cấp AT.

Ford Everest phiên bản cao cấp nhất sử dùng động cơ dầu 2.0L tăng áp kép, cho công suất 209,8 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động bốn bánh và tính năng kiểm soát địa hình. Tất cả phiên bản đều được trang bị trợ lực lái điện.

Fortuner
Everest

Hyundai Palisade được trang bị duy nhất một lựa chọn động cơ dầu R 2.2 (mã hiệu D4HB) cho công suất tối đa 200 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 440Nm ngay từ 1.750 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động 8 cấp.

Vận hành Hyundai Palisade
Vận hành Hyundai Palisade

Như vậy, Hyundai Palisade có công suất nhỏ hơn so với các mẫu xe trong cùng tầm giá, chưa kể với thể hình to và nặng hơn nên quá trình vận hành tăng tốc và tiêu thụ nhiên liệu sẽ tốn hơn.

Trang bị an toàn Hyundai Palisade vs Toyota Fortuner vs Ford Everest

Cả ba mẫu xe đều được trang bị những tính năng an toàn cơ bản như: camera 360 độ, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, hỗ trợ đỗ xe tự động, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc, ga tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm phía trước và kiểm soát áp suất lốp. Trong đó, Hyundai Palisade là mẫu xe mới được trang bị gói an toàn cao cấp Hyundai Smartsence. Ngoài ra, các mẫu xe cũng được trang bị các tính năng an toàn đặc trưng khác nhưng cũng không có nhiều khác biệt.

So sánh 3 xe
So sánh 3 xe
So sánh 3 xe

Kết luận

Như vậy, trong tầm giá 1,5 tỷ hiện nay với sự xuất hiện của chiếc Hyundai Palisade đã góp phần làm sôi động thêm thị phần xe 7 chỗ gầm cao, 2 cầu và máy dầu nhất là khi thời gian cuối năm, Tết sắp đến và nhu cầu của người dân Việt Nam thường sắm cho mình một chiếc xế hộp để có thể về quê và đi chơi dịp xuân về.

So sánh 3 xe
Với tầm tiền 1,5 tỷ, bạn sẽ lựa chọn cho mình mẫu xe nào phù hợp cho cả gia đình?

Nếu bạn cần một mẫu xe rộng rãi, êm ái cho gia đình đông người trên những chuyến hành trình dài mà không cần lo đến không gian để đồ thì Palisade quả là một lựa chọn hợp lý. Còn nếu bạn cần một mẫu xe bền bỉ để chinh phục những cung đường offroad thú vị thì Toyota Fortuner hay Ford Everest lại xứng đáng để lựa chọn hơn.

Mỗi mẫu xe đều mang một thế mạnh và thông điệp riêng của hãng xe khi đến với người tiêu dùng. Với tầm tiền 1,5 tỷ, bạn sẽ lựa chọn cho mình mẫu xe nào phù hợp cho cả gia đình?

Tin khác