Takata làm giả dữ liệu thử nghiệm dây an toàn

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Takata làm giả dữ liệu thử nghiệm dây an toàn

Nhà sản xuất linh kiện an toàn Joyson Safety Systems (JSS) vừa tiết lộ một số bằng chứng về việc Takata, hãng sản xuất túi khí, giả mạo dữ liệu của hàng nghìn cuộc thử nghiệm dây an toàn.

Theo Reuters, JSS đã tìm thấy bằng chứng về 1.000 trường hợp dữ liệu bị làm giả trong các cuộc kiểm tra thử nghiệm thắt dây an toàn tại 2 nhà máy mà họ tiếp quản từ Takata Corp, công ty đã phá sản từ 2017.

Cuộc điều tra về dữ liệu thử nghiệm an toàn tại các nhà máy cũ của Takata ở Nhật Bản và Philippines được thực hiện vào tháng 10/2020.

Kết quả điều tra cho thấy dữ liệu thử nghiệm về loại dây đai an toàn và ghế an toàn cho trẻ em đã bị làm giả để đáp ứng các tiêu chuẩn pháp lý và khách hàng.

Takata đã đệ đơn phá sản vào năm 2017
Takata đã đệ đơn phá sản vào năm 2017
Quảng cáo

JSS đã đệ trình một báo cáo về cuộc điều tra của mình tới Bộ giao thông Nhật Bản. Tuy nhiên, không có kế hoạch triệu hồi nào của các hãng xe được đưa ra.

12 hãng xe được Takata cung cấp linh kiện đã quyết định không triển khai kiểm tra lại ô tô của mình.

Vào tháng 10/2020, khi cuộc điều tra bắt đầu, JSS cho biết tất cả các kết quả nghiên cứu đều diễn ra trước khi họ tiếp quản nhà máy. Báo cáo ở thời điểm đó cho thấy 9 triệu dây an toàn có thể đã nằm trong phạm vi điều tra.

Hãng túi khí Takata đã đệ đơn phá sản vào năm 2017 do vụ triệu hồi ô tô lớn nhất mọi thời đại. Từ năm 2013, các đợt triệu hồi liên quan đến túi khí Takata đã ảnh hưởng đến hàng chục triệu ô tô và các trường hợp tử vong liên quan đến lỗi này vẫn đang được báo cáo.

Trong khi đó, Joyson đã triển khai một quy trình mới tại nhà máy vào tháng 3, áp dụng một hệ thống điện tử để ngăn chặn dữ liệu bị làm giả.

Tin khác