Smartkey xe máy không nhận do nhiễu sóng phải làm gì?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Smartkey xe máy không nhận do nhiễu sóng phải làm gì?

Với các bước xử lý đơn giản thì người sử dụng đã có thể tự khắc phục tình trạng smartkey xe máy không nhận do nhiễu sóng.

Để ngăn ngừa tình trạng này, người dùng nên lựa chọn các thiết bị điều khiển từ xa có nguồn gốc và chứng nhận chất lượng đáng tin cậy. Ngoài ra, việc kiểm tra và thay pin smartkey định kỳ cũng quan trọng để đảm bảo tín hiệu không bị yếu hoặc hết pin.

Trong trường hợp không thể mở khóa bằng smartkey, chủ phương tiện có thể áp dụng các phương pháp sau để khắc phục vấn đề này.

Sử dụng vật liệu kim loại che chắn

Quảng cáo

Sử dụng một miếng kim loại như nắp hộp bánh hoặc miếng giấy bạc để che chắn khóa và ổ khóa smartkey khỏi sóng vô tuyến từ các hướng khác nhau, sau đó thực hiện lại quá trình mở khóa. Kim loại có khả năng ngăn chặn các sóng nhiễu từ các thiết bị phát và cải thiện khả năng nhận sóng của smartkey.

Smartkey
Smartkey xe máy

Đưa smartkey gần hơn với ổ khóa

Quảng cáo

Đặt smartkey sát cạnh ổ khóa của xe máy và thử lại quá trình mở khóa. Khoảng cách gần hơn sẽ giúp tín hiệu truyền đến hệ thống khóa mạnh hơn, vượt qua các sóng gây nhiễu.

Dắt xe đi bộ một đoạn

Trong trường hợp xe không bị khóa cổ, chủ xe có thể dắt xe ra khỏi khu vực đang đứng khoảng 50-100m rồi tiến hành khởi động lại. Việc này sẽ giúp phương tiện tránh xa khỏi tầm ảnh hưởng của các thiết bị phát sóng vô tuyến điện và khôi phục hoạt động bình thường cho smartkey.

Việc smartkey không nhận tín hiệu do nhiễu sóng từ các thiết bị phát sóng vô tuyến điện không phải là chuyện hiếm gặp và đã xảy ra ngay từ khi nhiều xe máy chuyển sang smartkey. Việc các thiết bị điều khiến sử dụng sóng vô tuyến không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có chứng nhận chất lượng... được bán tràn lan cũng là nguyên nhân khiến tình trạng smartkey bị nhiễu sóng xảy ra phổ biến hơn gần đây.

Người sử dụng xe máy có smartkey cũng lưu ý kiểm tra thay thế pin của smartkey định kỳ để đảm bảo không bị yếu hoặc hết pin, gây ảnh hưởng tới chất lượng tín hiệu.

Tin khác