"Siêu phẩm" Lucid Air Sapphire có công suất 1200 mã lực, tăng tốc lên 97 km/h trong chưa đầy 2 giây

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

"Siêu phẩm" Lucid Air Sapphire có công suất 1200 mã lực, tăng tốc lên 97 km/h trong chưa đầy 2 giây

Lucid Air Sapphire là sản phẩm mới nhất trong thị trường xe điện. Lucid Motors giờ đây đang trong top đầu của thị trường sedan thể thao chạy điện siêu sang.

Một làn sóng các công ty ô tô điện khởi nghiệp đang diễn ra và nhiều chiếc mới ra đời thậm chí còn "vượt mặt" các tên tuổi lừng lẫy như Porsche Taycan, Audi E-Tron và Tesla Model S Plaid.

Công ty Lucid Motors trước đây có tên gọi là Atieva, một công ty sản xuất pin xe điện và hệ thống truyền động cho các nhà sản xuất xe khác, giờ đây đang trong top đầu của thị trường sedan thể thao chạy điện siêu sang.

Giám đốc điều hành của Lucid là Peter Rawlinson, người trước đây là Phó Giám đốc Kỹ thuật của Tesla đồng Kỹ sư trưởng phát triển mẫu Tesla Model S. Phó Chủ tịch của Lucid là Derek Jenkins, Trưởng bộ phận Thiết kế của Mazda tại thị trường Bắc Mỹ. Cả hai hiện đang lãnh đạo Lucid Motors, phụ trách và định hình lại các loại xe điện của thương hiệu.

Quảng cáo

Mặc dù là một công ty xe điện tương đối mới, Lucid đã tạo ra một model để cạnh tranh với Model S, E-trons và Taycans. Nó được gọi là Air Sapphire Edition. Gần đây, trên trang Twitter của mình, Lucid đã giới thiệu về động cơ của chiếc Air Sapphire, có thể tạo ra công suất lên tới 1.200 mã lực và tăng tốc lên 97 km/h trong chưa đầy 2 giây.

Air Sapphire EV có nhiều động lực lái và có khả năng kiểm soát thân xe khi vào những khúc cua hẹp. Theo vào đó, mẫu siêu sedan mới có thiết lập hệ thống treo cứng hơn và cấu hình điều chỉnh độc đáo với bánh xe Aero Sapphire hiệu suất cao kết hợp cùng lốp Michelin PS4S có kích thước 265/35R20 ở phía trước và 295/30R20 ở phía sau.

sieu sedan
"Siêu phẩm" Lucid Air Sapphire có công suất 1200 mã lực ảnh

Nếu nói rằng nội thất của Lucid Air Sapphire là định hướng của tương lai thì có lẽ hơi quá tầm. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng sở hữu những thiết kế hiện đại và xa xỉ nhất, từ những chiếc ghế có thể điều chỉnh 18 hướng đến những đường viền bọc da màu đen hay đường chỉ khâu Alcantara màu đen và Sapphire xanh. Hãng đã tối ưu hóa các giao diện Glass Cockpit và Pilot Panel với các menu tập trung vào hữu ích hơn.

Tin khác