[Seoul 2023]: Hyundai Sonata thế hệ mới xuất hiện với thiết kế sắc sảo

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

[Seoul 2023]: Hyundai Sonata thế hệ mới xuất hiện với thiết kế sắc sảo

Hyundai Sonata thế hệ mới có cả biến thể HEV và N-Line, được trưng bày tại Triển lãm Seoul 2023 đang diễn ra.

Sau 4 năm, mẫu sedan cao cấp của Hyundai đã có sự lột xác toàn diện. Hyundai Sonata 2024 thể hiện ngôn ngữ thiết kế mới nhất của thương hiệu, ra mắt một số tính năng mới sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe Hyundai khác nhau trong tương lai.

Sau khi công bố hình ảnh và thông số vào vài ngày trước, Hyundai đã đưa Sonata mới tới trưng bày tại Triển lãm Seoul 2023 đang diễn ra tại quê nhà.

Thay đổi rõ ràng nhất của Sonata mới là 'đại tu thiết kế gần như hoàn chỉnh', cả mặt trước và mặt sau. Chiếc xe mới có thiết kế thể thao hơn, đèn LED chân trời liền mạch đặc trưng được thấy trên Staria và Stargazer. Ngoài ra, Sonata 2023 còn có đèn pha LED lớn đặt phía dưới. Ở phía sau là đèn hậu mới được nối với nhau tạo hình chữ H, nắp cốp dạng cánh lướt gió.

Cabin xe được trang bị hệ thống hiển thị trình điều khiển sẽ được áp dụng cho các mẫu xe Hyundai khác trong tương lai với một màn hình cong toàn cảnh bao gồm hai màn hình 12,3 inch (gồm màn hình hiển thị thông tin và màn hình giải trí). Bên cạnh đó, màn hình chiếu 12 inch trên kính chắn gió để người lái xe có thể truy cập thông tin nhanh hơn.

Bên cạnh vẻ ngoài bóng bẩy và loạt trang bị tiện nghi ấn tượng, Hyundai Sonata 2023 còn có các hệ thống hỗ trợ người lái và tính năng an toàn tiên tiến bao gồm hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ tránh va chạm phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, cảnh báo ra khỏi xe an toàn, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đi theo làn đường, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc và kiểm soát hành trình thông minh dựa trên điều hướng với tính năng Stop & Go.

Quảng cáo

Chủ xe có thể lựa chọn gói công nghệ nâng cấp sẽ có thêm nhiều tính năng như hệ thống Chìa khóa số 2 (cho phép người lái mở cửa và khởi động động cơ bằng điện thoại thông minh), thổi sau (làm khô bên trong điều hòa sau khi tắt động cơ), lọc không khí chủ động, bộ nhớ vị trí người lái, ghế thư giãn thoải mái, hệ thống âm thanh 12 loa Bose,...

Xe có các tùy chọn hệ thống truyền động: động cơ tăng áp 2.5L, động cơ tăng áp 1.6L, động cơ hút khí tự nhiên 2.0L, động cơ hybrid 2.0L (mẫu HEV), động cơ LPG 2.0L và động cơ 2.5L tăng áp khác dành riêng cho biến thể N Line.

Hyundai Sonata N-Line 2023 sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho thị trường trẻ đang tìm kiếm một thiết kế hầm hố. Biến thể này có diện tích lưới tản nhiệt trước lớn hơn, mâm 19 inch độc quyền, cánh gió sau và bộ giảm âm kép. Khoang cabin xe có các đường khâu màu đỏ làm điểm nhấn và một số tính năng khác nâng cao hiệu suất.

Tại Hàn Quốc, Hyundai sẽ bắt đầu mở đơn đặt hàng trước cho Sonata 2023 từ ngày 20/4/2023.

Tin khác