[Seoul 2023]: Cận cảnh Kia EV9 2023 hoàn toàn mới "bằng xương bằng thịt"

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

[Seoul 2023]: Cận cảnh Kia EV9 2023 hoàn toàn mới "bằng xương bằng thịt"

Kia EV9 phiên bản sản xuất lần đầu xuất hiện với diện mạo mới mẻ tại triển lãm Seoul 2023.

Sau một loạt các hình ảnh xem trước và công bố chi tiết kỹ thuật, Kia cuối cùng đã cho thế giới thấy chiếc SUV điện cỡ lớn đầu tiên của mình.

Quảng cáo

Nhà sản xuất Hàn Quốc đã ra mắt EV9, chiếc SUV điện ba hàng ghế hàng đầu của hãng tại Triển lãm Di động Seoul 2023, tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc (KINTEX).

Kia EV9 là mẫu xe điện chạy bằng pin (BEV) chuyên dụng thứ hai của Kia, phát triển trên nền tảng E-GMP từng đoạt nhiều giải thưởng của EV6. Ngoại thất của EV9 bản sản xuất giống với EV9 concept và sở hữu nội thất sang trọng với nhiều tùy chọn cấu hình.

Quảng cáo

Như đã thấy từ các hình ảnh kỹ thuật số trước đó, phần đầu xe của Kia EV9 có thiết kế hướng tới tương lai với lưới tản nhiệt hoa văn kỹ thuật số và đèn pha projector LED hình khối nhỏ tạo nên dấu ấn ánh sáng độc đáo. Nhìn từ bên hông, EV9 dài 5 mét mang dáng dấp của một chiếc SUV cỡ lớn cổ điển với kiểu dáng hình hộp, các đường thẳng góc cạnh và vòm bánh xe khổng lồ chứa bộ la-zăng độc đáo. Ở phía sau, đường gân dập nổi được làm nổi bật bởi đèn hậu LED, tạo cho EV9 dáng vẻ cơ bắp và mạnh mẽ.

Cận cảnh Kia EV9 hoàn toàn mới "bằng xương bằng thịt"
Hình ảnh Kia EV9 2023 được giới thiệu trước đó.
Quảng cáo

Bước vào khoang cabin, bảng điều khiển của Kia EV9 2023 ấn tượng với màn hình kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình A/C 5 inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12,3 inch. Hơn nữa, EV9 là mẫu xe điện đầu tiên của Kia có hệ thống sang số dạng cột. Nó có một nút khởi động tích hợp với cần số để vận hành xe dễ dàng hơn từ khởi động đến đỗ xe và lái xe.

Kia trưng bày 6 mẫu EV9 tại Triển lãm Di động Seoul 2023, trong đó có 3 chiếc EV9 tiêu chuẩn và 3 chiếc thuộc biến thể GT-Line có phần mềm lái xe tự động Highway Driving Pilot (HDP).

Triển lãm Seoul Mobility 2023 sẽ diễn ra từ ngày 30/3 đến ngày 9/4/2023.

Tin khác