Sau Thái Lan và Indonesia, Toyota bz4X EV sẽ đến Philippines

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Sau Thái Lan và Indonesia, Toyota bz4X EV sẽ đến Philippines

Toyota bZ4X chạy điện hoàn toàn lần lượt cập bến các nước trong thị trường ASEAN.

Đầu năm nay, Toyota đã xác nhận rằng bZ4X chạy hoàn toàn bằng điện sẽ đến với Đông Nam Á. Vào tháng 8 năm ngoái cũng đã có thông tin cả bZ4X và Lexus RZ sẽ đến Philippines. Toyota Motor Philippines (TMP) cũng đã xác nhận sẽ giới thiệu mẫu xe điện bZ4X tại thị trường trong nước, sớm nhất là vào năm 2023.

Trước Philippines, Toyota bZ4X chạy điện đã cập bến 2 quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á là Thái Lan và Indonesia. Có vẻ như mẫu xe điện chuyên dụng đầu tiên của Toyota đang dần lấp đầy các thị trường trong khu vực ASEAN.

Thiết kế của Toyota bZ4X tại 2 thị trường này đều giống nhau nhưng có sự khác biệt về hệ trống truyền động. Thị trường Thái Lan chỉ có dẫn động 4 bánh, đồng nghĩa với việc sở hữu 1 cặp motor điện cho tổng công suất là 218 PS và mô men xoắn cực đại là 337 Nm. Phiên bản này kết hợp cùng gói pin lithium-ion 71,4 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 411 km. Điều này cho phép bZ4X AWD tăng tốc từ 0–100 km/h chỉ trong 6,9 giây.

Quảng cáo

Về trang bị tiện nghi, Toyota bZ4X phiên bản Thái Lan được trang bị la-zăng hợp kim 20 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 12,3 inch tích hợp Apple CarPlay/Android Auto, dàn âm thanh JBL 9 loa, màn hình kỹ thuật số 7 inch, điều hòa tự động 2 vùng, ghế bọc da toàn bộ và bộ sạc điện thoại không dây.

Phiên bản bZ4X tại Indonesia chỉ có một tùy chọn động cơ duy nhất. Điều này có nghĩa là chiếc EV chỉ tạo ra công suất 204 PS và mô-men xoắn 266 Nm kết hợp với gói pin lithium-ion 71,4 kWh được chia sẻ với phiên bản tại Thái Lan. Động cơ này giúp chiếc xe có phạm vi hoạt động lên tới 500 km trong một lần sạc. Giống như phiên bản dành cho thị trường Thái Lan, bZ4X tại Indonesia gần như có trang bị và tính năng tương đương. Nhưng trong khi EV phiên bản Thái Lan có bánh xe hợp kim 20 inch khổng lồ, thì phiên bản tại Indonesia chỉ đi kèm với bánh xe 18 inch nhỏ hơn.

Như vậy, Thái Lan và Indonesia là những thị trường đầu tiên trong khu vực ASEAN nhận được bZ4X hoàn toàn mới, sau đó sẽ là Philippines vào đầu năm 2023. Hi vọng mẫu xe điện chuyên dụng đầu tiên của Toyota sẽ sớm đến thị trường Việt Nam trong thời gian sớm.

Tin khác