Rửa xe điện thế nào cho đúng cách?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Rửa xe điện thế nào cho đúng cách?

Vì chạy bằng năng lượng điện nên việc vệ sinh, rửa xe không giống như xe thông thường và có thể dẫn đến chập cháy nếu rửa không đúng cách.

Việc rửa xe điện đúng cách rất quan trọng bởi nó giúp kéo dài tuổi thọ của xe. Khi chúng ta rửa xe đúng cách sẽ giúp cho các bộ phận quan trọng của xe sẽ không bị ngấm nước dẫn đến hư hỏng.

Như vậy câu trả lời cho câu hỏi xe điện có rửa được không? Là có, nhưng chúng ta phải rửa sao cho đúng cách. Vậy cách rửa xe điện đúng cách như thế nào?

rửa xe điện
Trước khi tiến hành rửa xe điện các bạn cần tiến hành tháo pin cùng với ắc quy ra khỏi xe máy điện

Các bước rửa xe điện đúng cách

Bước 1: Tiến hành tháo pin và bình ắc quy ra khỏi xe

Trước khi tiến hành rửa xe điện các bạn cần tiến hành tháo pin cùng với ắc quy ra khỏi xe máy điện. Bởi đây là hai bộ phận tuyệt đối không để dính nước của xe máy điện. Để vệ sinh hai bộ phận này các bạn chỉ cần sử dụng khăn mềm lau sạch các vết bụi bẩn bám trên chúng.

Bước 2: Thực hiện rửa sơ qua xe máy điện

Ở bước này các bạn dùng nước sạch để tiến hành rửa trôi qua các vết bẩn bám trên xe. Bạn cần lưu ý điều chỉnh áp lực vòi bơm sao cho phù hợp. Để có thể rửa trôi lớp bụi bẩn ở những bộ phận tiếp xúc nhiều với bùn đất trong quá trình chúng ta sử dụng xe như: Bánh xe, vành bánh xe, dây xích, chỗ để chân của xe… Trong quá trình xịt rửa các bạn nên không nên xịt trực tiếp để tránh làm nước tràn vào xe cũng như làm bong tróc lớp sơn xe do áp lực của nước.

Quảng cáo
rửa xe điện
Sau khi xe điện đã được tiến hành rửa sạch lại với nước. Các bạn không nên để xe khô tự nhiên mà cần tiến hành là lau khô xe bằng khăn mềm

Bước 3: Rửa xe điện với nước tẩy rửa chuyên dùng

Để cho bề mặt xe điện luôn sáng đẹp như mới các bạn cần tiến hành thêm một bước nữa là rửa xe với nước tẩy rửa chuyên dụng. Rửa xe bằng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng được tiến hành như sau:

Trước tiên các bạn tiến hành pha loãng nước rửa xe vào trong một thau nhựa hoặc xô nhựa.

Sau đó dùng khăn mềm nhúng vào dung dịch đã được pha, vắt qua nước; rồi nhẹ nhàng dùng khăn lau đi các vết bẩn bám trên xe máy điện. Ngoài ra các bạn có thể dùng nước tẩy pha loãng vào bình dạng xịt và xịt trực tiếp lên xe. Sau đó, lấy khăn mềm lau xe.

Sau khi tiến hành rửa xe bằng chất tẩy rửa các bạn nên rửa lại xe máy điện bằng nước sạch một lần nữa. Cũng giống như lúc đầu các bạn thực hiện rửa qua xe bằng nước sạch, dùng vòi xịt nhẹ nhàng theo chiều dọc của xe để rửa trôi hết các cặn bọt nước tẩy rửa để lại.

Bước 4: Lau khô xe điện

Sau khi xe điện đã được tiến hành rửa sạch lại với nước. Các bạn không nên để xe khô tự nhiên mà cần tiến hành là lau khô xe bằng khăn mềm. Lưu ý, nên chọn loại khăn mềm không để lại lông bề mặt trong quá trình lau.

Sau khi rửa xe xong các bạn tiến hành lắp lại bình ắc quy và pin vào xe…

Tin khác