Redline ra mắt CLB đua xe ô tô tại Sài Gòn

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Redline ra mắt CLB đua xe ô tô tại Sài Gòn

Redline Motorsports vừa tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ đua xe tại TP.HCM nhằm lan toả, phát triển, nâng tầm bộ môn đua xe ô tô ở Việt Nam.

Motorsports được hiểu là các cuộc đua ô tô tốc độ cao, tuân thủ các qui định do Liên đoàn ô tô thế giới FIA ban hành.

Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Hồng Vinh, Chủ tịch CLB Redline Motorsports cho biết: “Chúng tôi theo đuổi mục tiêu xây dựng văn hóa đua xe tại Việt Nam, và lễ ra mắt được tổ chức như 1 dạng hội thảo về Motorsports. Đây là 1 môn thể thao rất đặc biệt và thu hút được số người tham gia đông đảo. Tuy nhiên, Motorsports ở Việt nam chưa được phổ biến”.

Quảng cáo
Ông Nguyễn Hồng Vinh
Ông Nguyễn Hồng Vinh, Chủ tịch CLB Redline Motorsports phát biểu tại buổi lễ ra mắt

“Nhằm xây dựng nền móng cho Motorsports, không chỉ cần xây dựng đội ngũ tay đua, mà cần những người sẵn sàng tham gia motorsports với vai trò giám sát, trọng tài, tổ chức… Vì vậy, thông qua buổi hội thảo, chúng tôi hy vọng những người đam mê thể thao tốc độ sẽ có được những thông tin cần thiết để chung tay xây dựng phong trào” – ông Vinh nói thêm.

Quảng cáo
Trình diễn đua xe
Màn trình diễn của thành viên CLB Redline Motorsports

Ngoài số lượng người quan tâm đông đảo, đại diện các cơ quan truyền thông, đại diện của Liên đoàn ô tô thế giới FIA tại Việt nam, công ty VMA cũng góp mặt và chia sẻ: “Motorsports cần có sự phát triển cả về chiều rộng cũng như chiều sâu. Sự thành lập của những câu lạc bộ đua xe là bước khởi đầu cho sự phát triển của Motorsports tại Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp. Không chỉ phổ biến bộ môn đua xe đúng theo chuẩn thế giới, các câu lạc bộ cần tập trung vào việc lan tỏa văn hóa đua xe và đề cao văn hóa lái xe hàng ngày, nâng cao nhận thức về lái xe an toàn”.

Câu lạc bộ Redline Motorsports được thành lập tháng 5 năm 2020. Redline Motorsports theo đuổi việc tuyển chọn và huấn luyện các tay đua theo đúng chuẩn quốc tế, tổ chức các giải đua nhỏ với mục tiêu quảng bá hình ảnh định dạng đua xe Auto Gymkhana (Motorkhana), vốn là mô hình dễ tiếp cận với số đông người sở hữu ô tô.

Để tham gia vào Câu lạc bộ Redline Motorsports, các bạn có thể đăng ký online tại: ĐÂY

Tin khác