Range Rover Velar 2024 trình làng: Nội thất nâng cấp toàn diện, thêm màu mới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Range Rover Velar 2024 trình làng: Nội thất nâng cấp toàn diện, thêm màu mới

Land Rover vừa công bố Range Rover Velar bản nâng cấp 2024 với những thay đổi nhỏ về ngoại thất nhưng cabin được bổ sung trang bị đáng kể trên chiếc SUV hạng sang.

Range Rover Velar đã mang tính đột phá khi được ra mắt vào năm 2018, thể hiện triết lý thiết kế giản lược mới của Landy. Thay vì thay đổi một thiết kế trông vẫn đặc biệt, Land Rover giữ những thay đổi bên ngoài ở mức tối thiểu với lưới tản nhiệt mới, thiết kế đèn pha cập nhật với đèn chạy ban ngày dạng viên ngọc và đèn hậu LED mới với hình dạng 3D và hệ thống chiếu sáng siêu đỏ. Đèn dừng cao cấp dài hoàn toàn cũng là mới đi kèm màu sơn xanh kim loại Varesine và màu xám kim loại cao cấp Zadar.

Bên trong cabin, Land Rover giới thiệu ba tùy chọn màu da mới là Cloud, Raven Blue và Deep Garnet. Cùng với những màu sắc này, Land Rover đã lựa chọn cẩn thận các tùy chọn trang trí nội thất mới để bổ sung cho các màu mới, bổ sung thêm màu Chrome Moonlight, Technical Light Anodised hoặc Dark Anodised Aluminium và gỗ màu xám Shadow Grey Ash Wood vào danh sách lựa chọn.

Land Rover sẽ mang đến tùy chọn cabin không bọc da, với tùy chọn không bọc da của Landy sử dụng kết hợp len do các chuyên gia dệt may Kvadrat của Đan Mạch cung cấp với các chi tiết chèn bằng vải polyurethane Ultrafabrics. Vật liệu này được hoàn thiện theo kiểu đục lỗ hình xương cá kim cương. Land Rover đã trải qua 60.000 chu kỳ sử dụng vật liệu này để đảm bảo vật liệu này đáp ứng tiêu chuẩn của Range Rover. 

Thân xe Range Rover Velar
Thân xe Range Rover Velar

 

Land Rover loại bỏ màn hình thông tin giải trí đôi để thay thế bằng giao diện kính cong nổi đơn 11,4 inch hoàn toàn mới với phần mềm Pivi Pro mới nhất. Mối quan tâm chính là thiếu các nút điều khiển HVAC riêng biệt và các nút phản hồi xúc giác trên vô lăng. 

Land Rover cho biết các chức năng thiết yếu như điều hòa, chỗ ngồi và âm lượng luôn hiển thị ở mỗi bên của màn hình. Bộ chọn chế độ lái Terrain Response nổi tiếng cũng là một tính năng thường trực trên trang chủ. Để làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn, bảng điều khiển Pre-Drive sẽ cho phép truy cập nhanh vào các tính năng thường được sử dụng mà người lái xe sử dụng khi bắt đầu hành trình bao gồm bộ làm tan băng cửa sổ, bộ sưởi ghế và điều hướng. 

Cần số Range Rover Velar
Cần số Range Rover Velar

 

Quảng cáo

Theo Land Rover, 80% tác vụ có thể được thực hiện sau hai lần chạm từ màn hình chính. Điều này sẽ góp phần giúp Pivi Pro bớt mất tập trung hơn so với hầu hết các hệ thống thông tin giải trí.

Xe vẫn trang bị kết nối không dây bao gồm Apple CarPlay, Android Auto, Amazon Alexa, Spotify và Deezer. Bộ sạc không dây đã được chuyển đến một khu vực lưu trữ mới trong bảng điều khiển trung tâm. 

Vô lăng Range Rover Velar
Vô lăng Range Rover Velar

 

Điều chúng tôi thấy đặc biệt thú vị trong thông báo của Land Rover là 80% ECU trong xe (ECU chạy hệ thống thông tin giải trí, bản đồ điều hướng và chẩn đoán trên xe cũng như hệ thống khung gầm và hệ thống truyền động) giờ đây có thể được cập nhật thông qua hệ thống Cloud. Xe vẫn trang bị hệ thống lọc không khí trong cabin, dàn âm thanh Meridian 3D có sẵn và công nghệ khử tiếng ồn chủ động trên đường sử dụng hệ thống âm thanh tích hợp để loại bỏ càng nhiều tiếng ồn bên ngoài càng tốt.

Mỗi hành khách có thể thiết lập nhiệt độ của riêng mình thông qua hệ thống kiểm soát khí hậu bốn vùng, trong khi hệ thống đèn xung quanh có 30 màu để lựa chọn. Bạn có thể chọn màu đỏ rực rỡ hoặc các tông màu dịu hơn như màu tím nhạt. 

Hệ thống màn hình giải trí được nâng cấp
Hệ thống màn hình giải trí được nâng cấp

 

Mã P250 là động cơ bốn xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 247 mã lực và mô-men xoắn 400Nm. P400 là động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng 3.0L tăng áp kép, được hỗ trợ bởi hệ thống hybrid nhẹ 48 volt. Động cơ tạo ra 395 con ngựa và 550Nm. Các chế độ lái của hệ thống Phản ứng địa hình hiện tại dành cho Velar bao gồm Eco, Comfort, Grass-Gravel-Snow, Mud-Ruts, Sand, Dynamic và Automatic.

Velar P250 S là bản tiêu chuẩn, có MSRP là 61.500 đô la, trong khi P250 Dynamic SE có giá 63.600 đô la. Nâng cấp lên P400 Dynamic SE đi kèm với mức tăng đáng kể, với giá khởi điểm là 70.600 USD. Một chiếc Velar P 400 Dynamic HSE cao cấp nhất được bán lẻ với giá 78.400 USD. 

Tin khác