Porsche hé lộ mẫu SUV chạy điện mới gây phản ứng trái chiều

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Porsche hé lộ mẫu SUV chạy điện mới gây phản ứng trái chiều

Porsche đang hướng tới tương lai và hãng xe Đức vừa đưa ra một trong những ý tưởng nhận được nhiều phản ứng tiêu cực nhất là một chiếc SUV ba hàng ghế mới có tên mã K1.

Theo các đại lý Porsche Mỹ giấu tên đã tiết lộ với Autonews, mẫu xe hàng đầu sẽ được đặt ở vị trí phía trên Cayenne. Một nguồn tin cũng cho biết mẫu xe này như một “phong cách mới của phương tiện là nửa sedan, nửa crossover”. Họ cũng mô tả chiếc xe có kiểu dáng “ngang ngược”, trong khi một người khác cho rằng rằng “rất không giống Porsche” với “thiết kế phía sau phẳng, không giống Macan và Cayenne. "

Thiết kế concept của Porsche Vision
Thiết kế concept của Porsche Vision

 

Dựa trên những mô tả đó, mẫu xe này có thể giống như một số ít các mẫu xe mới xuất hiện trên thị trường hiện nay, mặc dù không giống với bất kỳ chiếc Porsche nào khác. Các phương tiện làm mờ ranh giới giữa crossover và sedan đã ra đời như việc Toyota giới thiệu Crown, Peugeot chiếc crossover coupe 408 và Volvo’s EX90 sắp ra mắt.

Tuy nhiên, Porsche cho biết mẫu xe mới sẽ kết hợp công nghệ từ mẫu concept Mission R mà hãng đã trình làng tại triển lãm ô tô Munich năm ngoái. Đó là cái nhìn về tương lai của thương hiệu có hệ thống điện 920 volt để giảm thời gian sạc và động cơ điện làm mát bằng dầu trực tiếp mà K1 có thể cũng sẽ sử dụng.

Quảng cáo

Với kích thước của xe, chiếc SUV cỡ lớn sẽ được bán với giá cao và hấp dẫn người mua mới, điều mà Chủ tịch Porsche, Oliver Blume, cho biết công ty rất muốn tìm hiểu vào mùa hè này.

Thiết kế 3 hàng ghế trên Porsche Vision
Thiết kế 3 hàng ghế trên Porsche Vision

 

Blume nói: “Chúng tôi đang nhắm mục tiêu cụ thể vào các phân khúc có tỷ suất lợi nhuận cao hơn và nhằm khai thác các cơ hội bán hàng mới. Ông cũng đã lập kỷ lục để mô tả "một cách giải thích rất thể thao về một chiếc SUV" sắp ra mắt thương hiệu.

Mẫu xe mới sẽ được đặt trên Cayenne và nhắm đến thị trường Hoa Kỳ có thể đến sớm nhất vào năm 2026.

Tin khác