Nối tiếp Land Cruiser, Toyota tạm dừng nhận đơn đặt hàng Lexus LX, LC300

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Nối tiếp Land Cruiser, Toyota tạm dừng nhận đơn đặt hàng Lexus LX, LC300

Danh sách đặt hàng Lexus LX, LC300 bị tạm ngưng ở Nhật Bản.

Toyota Land Cruiser hoàn toàn mới là một cú hit trên toàn cầu. Cả người tiêu dùng trong nước và quốc tế đều muốn sở hữu chiếc SUV cỡ lớn sang trọng này. Nhiều người thậm chí còn chấp nhận chờ đợi hàng năm để sở hữu chiếc xe 4x4 biểu tượng của Toyota.

Tại Việt Nam, giá Toyota Land Cruiser mới có giá hơn 4 tỷ đồng. Tuy nhiên, tại một số đại lý do tình trạng khan hàng nên giá xe còn cao hơn giá niêm yết. Một số khách hàng yêu thích các phiên bản cấp cao hơn, nhiều option hơn có thể tìm đến những chiếc xe nhập khẩu tư nhân.

Toyota tạm dừng nhận đơn đặt hàng Lexus LX, LC300
Xe Toyota

Tuy nhiên, tình trạng thiếu hụt nguồn cung phụ tùng khiến dây chuyền sản xuất của Toyota không thể đạt được công suất tối đa. Trong khi đó, nhu cầu tăng cao hơn sản lượng đã khiến gã sản xuất ô tô khổng lồ của Nhật phải tạm ngừng nhận đơn đặt hàng Land Cruiser trước đó và giờ đây là cả Lexus LC300 và LX.

Quảng cáo

Cả hai trang web tại Nhật Bản của Toyota và Lexus đều lặp lại tuyên bố giống nhau rằng: “Chúng tôi nhận được số lượng đơn đặt hàng vượt quá khả năng sản xuất của mình, vì vậy chúng tôi hiện phải tạm dừng nhận đơn”.

Toyota tạm dừng nhận đơn đặt hàng Lexus LX, LC300
Toyota tạm dừng nhận đơn đặt hàng Lexus LX, LC300

Tuy nhiên, có thể các đại lý tại địa phương vẫn tiếp tục nhận đơn cho LC300 và Lexus LX tính đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trong tháng tới thì điều này có thể sẽ ngừng lại.

Nếu Toyota tạm thời phải đóng sổ đặt hàng tại thị trường quê nhà, thì có thể thấy trước rằng các thị trường khác sẽ làm theo. Bởi vì, các thị trường quốc tế đều lấy hàng từ cùng một nhà máy.

Tin khác