Nissan Navara thế hệ mới sẽ bắt đầu được sản xuất vào năm 2025

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Nissan Navara thế hệ mới sẽ bắt đầu được sản xuất vào năm 2025

Mẫu bán tải Nhật Nissan Navara sẽ sớm ra mắt thế hệ mới trong vài năm tới.

Nissan Navara thế hệ thứ 3 đã ra mắt từ năm 2014. Vào trong năm 2021, một phiên bản nâng cấp của mẫu xe này đã xuất hiện với nhiều thay đổi đáng kể. Bên cạnh đó, đối thủ Isuzu D-Max cũng có mặt trên thị trường với tư cách là thế hệ hoàn toàn mới. Điều này khiến nhiều người mong chờ Nissan Navara thế hệ thứ 4 chính thức ra mắt.

Theo một số nguồn tin nội bộ, Nissan Navara thế hệ mới sẽ bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan vào năm 2025. Điều đó cũng có nghĩa là Navara có thể sẽ được tiết lộ vài tháng trước khi dây chuyền lắp ráp bắt đầu sản xuất hàng loạt. Theo ước tính, chiếc bán tải có thể ra mắt thế giới (nhiều khả năng tại Thái Lan) vào cuối năm 2024 và sẽ đến các thị trường khác ngay sau đó.

Nissan Navara thế hệ mới sẽ bắt đầu được sản xuất vào năm 2025
Nissan Navara thế hệ mới sẽ bắt đầu được sản xuất vào năm 2025

Một mẫu xe có tuổi thọ mỗi thế hệ 10 năm được xem là khá dài, đặc biệt là khi khách hàng ngày nay kỳ vọng những chiếc xe sẽ có thay đổi thế hệ mới vài năm một lần chứ không phải mỗi thập kỷ. Tuy nhiên, trong ngành công nghiệp ô tô, khoảng thời gian 10 năm thường được các hãng xe sử dụng cho dòng bán tải và SUV, ví dự như Toyota Hilux thế hệ trước đã xuất hiện trên thị trường tới 11 năm.

Nisan có thể giảm tối đa thời gian nhờ liên minh với Mitsubishi. Được biết, Navara thế hệ mới và Mitsubishi Triton/Strada thế hệ mới sẽ sử dụng chung nền tảng khung gầm. Đây là điều đã được Giám đốc điều hành Ashwani Gupta của Nissan xác nhận trong cuộc họp báo về kế hoạch kinh doanh giữa kỳ một năm trước. Ông cho biết, 2 mẫu xe sẽ không chỉ dùng chung hệ thống truyền động mà còn có cả các mô đun.

Quảng cáo
Nissan Navara thế hệ mới sẽ bắt đầu được sản xuất vào năm 2025
Xe Mitsubishi Triton và xe Nissan Navara

Nissan trở thành cổ đông lớn nhất của Mitsubishi vào năm 2016 và nhanh chóng cải tổ "Liên minh Renault Nissan" với tên gọi mới là "Liên minh Renault Nissan Mitsubishi". Trong nỗ lực giảm chi phí và tăng lợi nhuận giữa ba công ty, họ sẵn sàng hiệp lực ở bất cứ đâu có thể, bằng cách chia sẻ địa điểm sản xuất, kho hàng và hậu cần, R&D, thương lượng với các nhà cung cấp linh kiện,...

Nissan đã trải qua nhiều thách thức, đặc biệt là phải đối mặt với những vấn đề xung quanh sự ra đi của cựu lãnh đạo Carlos Ghosn và nhiều rắc rối tài chính khác sau khi dịch Covid-19 bùng nổ. Tận dụng lợi thế đối với mối quan hệ đối tác với Mitsubishi sẽ giúp chi phí sản xuất của Navara giảm xuống.

Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là người hâm mộ Nissan sẽ phải chờ đợi một thời gian nữa để có thể sở hữu một mẫu Navara hoàn toàn mới. Và, cả Mitsubishi Triton/Strada mới nữa.

 

 

Tin khác