Nissan Navara sẽ bị khai tử tại lục địa già vào năm 2022

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Nissan Navara sẽ bị khai tử tại lục địa già vào năm 2022

Theo công bố chính thức từ hãng xe Nhật, việc sản xuất Nissan Navara sẽ ngừng vào cuối năm nay.

Vào tháng 11 năm ngoái, Nissan đã công bố 1 phiên bản nâng cấp của Navara cho thị trường Nam Phi, chấm dứt suy đoán về việc mẫu bán tải mới ra mắt tại châu Âu.

Tuy nhiên, đây chỉ là một bản nâng cấp ngắn hạn của Navara bởi Nissan đã thông báo rằng họ đang có kế hoạch đóng cửa nhà máy tại Barcelona. Điều này có nghĩa là đến cuối năm nay mẫu bán tải Navara sẽ bị khai tử, ít nhất là tại thị trường châu Âu.

Quảng cáo

Theo Nissan, quyết định này phản ánh thị trường xe tải đang dần thu hẹp tại lục địa già, nơi chỉ có 116.280 xe được đăng ký vào năm ngoái. Renault Alaskan và Mercedes X-Class, những mẫu xe "anh em" với Navara, cũng được sản xuất tại Barcelona nhưng đã bị ngừng sản xuất vì lý do tương tự.

Nissan chia sẻ với tờ Automotive News: "Việc sản xuất Nissan Navara cho thị trường châu Âu sẽ kết thúc tại nhà máy ở Barcelona vào tháng 12/2021 tới. Điều này phản ánh sự suy giảm của phân khúc xe bán tải tại châu Âu và nhiều người tiêu dùng đang chuyển dần từ dòng xe bán tải sang dòng xe van hiệu suất và hiện đại hơn".

Quảng cáo

Mặc dù Nissan có giải pháp thay thế là nhập khẩu Navara từ Thái Lan sang châu Âu, tuy nhiên, các lãnh đạo đã quyết định không làm điều đó. Navara ra mắt lần đầu tiên vào năm 1985 và được sản xuất tại thị trường Hy Lạp để phân phối tới nhiều nơi trên thế giới.

Model năm 2004 vẫn được coi là dấu ấn quan trọng đối với phân khúc xe tải tại châu Âu bởi sự cách mạng hóa đem đến cabin thoải mái hơn, các tính năng mới và chất lượng nội thất tinh tế hơn.

Với X-Class được phát triển dựa trên hệ khung gầm vay mượn từ Nissan Navara, Mercedes cũng đã từng cố tranh giành thị phần từ Ford Ranger và Toyota Hilux tại châu Âu.

Tuy nhiên, Mercedes X-Class đã bị ngừng sản xuất vào tháng 5 năm ngoái do doanh số bán hàng không cao, mẫu xe tiếp theo có chung số phận chính là Renault Alaskan.

 

Tin khác