Nissan Leaf 2025 sẽ "lột xác" trở thành một chiếc SUV

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Nissan Leaf 2025 sẽ "lột xác" trở thành một chiếc SUV

Thế hệ thứ 3 của mẫu xe điện lâu đời bậc nhất Nissan Leaf sẽ có kiểu dáng SUV thay vì hatchback như hiện tại.

Thông tin này hiện đã được xác nhận. Giám đốc Nissan Châu Âu, ông Guillaume Cartier, chia sẻ với tờ Autocar, Nissan Leaf 2025 thế hệ thứ 3 sẽ trở thành một chiếc SUV thay vì giữ nguyên kiểu dáng hatchback như hiện hành. Dự kiến, mẫu EV mới sẽ ra mắt vào năm 2025, phát triển trên nền tảng CMF-EV của Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi.

Quảng cáo

Các mẫu xe nòng cốt của Nissan tại thị trường châu Âu sẽ là những mẫu crossover/SUV điện khí hóa như Juke, Qashqai, Ariya, X-Trail và Leaf mới. Nissan cho biết họ cũng sẽ không đầu tư vào động cơ đốt trong nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EU7 vì chi phí này sẽ chiếm 1/2 tỷ suất lợi nhuận trên mỗi chiếc xe. Cartier cho biết: "Chúng tôi đặt cược vào EV và nó sẽ giúp giảm chi phí".

Nissan sẽ không phát triển thêm các mẫu xe thông thường mới có kiểu dáng sedan, hatchback hay estate mà tập trung phát triển nền tảng cho liên minh.

Quảng cáo

Việc các hãng xe liên minh hay liên kết với nhau sẽ giúp giảm bớt chi phí nghiên cứu và phát triển, đồng thời có thể chia sẻ các công nghệ mới. Nissan dự kiến 80% doanh số bán hàng của họ vào năm 2023 sẽ đến từ những mẫu xe chạy điện hoàn toàn.

Nissan Leaf 2025
Nissan Leaf EV

Đối với nhiên liệu thay thế, Giám đốc điều hành Nissan - Makoto Uchida cho biết họ sẽ không đầu tư vào công nghệ pin nhiên liệu hydro, thay vào đó sẽ chọn tập trung vào pin EV. "Các đối thủ của chúng tôi có nhiều giải pháp về công nghệ. Nhưng với Nissan, chúng tôi đã quyết định là EV. Chúng tôi đã từng có công nghệ hydro tại Nissan, nhưng hiện tại EV chính là thứ chúng tôi muốn tập trung hơn."

Ông Uchida cũng cho biết tương lai của các mẫu xe thể thao Nissan ở châu Âu vẫn chưa chắc chắn do nhu cầu điện khí hóa. Tuy nhiên, Nissan vẫn tiếp tục tham gia Formula E (giải đua xe Công thức E), vì nó phù hợp với tham vọng điện của công ty.

Tin khác