Nissan Almera 2023 facelift ra mắt

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Nissan Almera 2023 facelift ra mắt

Nissan Almera (còn được gọi là Versa ở Mỹ) vừa có nâng cấp về kiểu dáng và trang bị. Mẫu sedan hạng B đã có một số thay đổi sau 3 năm Almera ra mắt toàn cầu vào tháng 4/2019.

Sự thay đổi đáng chú ý nhất nằm ở phía trước, Almera phiên bản nâng cấp có lưới tản nhiệt V-motion đặc trưng với một mảnh hình lục giác màu đen cùng một loạt các thanh ngang các các chi tiết trang trí màu bạc.

Phần đầu xe sắc sảo hơn với cản va trước sửa đổi, khe hút gió thấp hơn và đèn sương mù thay đổi vị trí, trong khi logo Nissan mới đã thay thế cho logo cũ. Nissan cũng giới thiệu thiết kế mâm xe 17 inch mới và màu sơn Grey Sky Pearl cho phiên bản SV hạng trung và SR cao cấp nhất. Phiên bản cơ sở còn lại là Almera S.

Ở phía sau, Nissan Almera 2023 facelift không thay đổi so với trước đây; khoang cabin xe cũng không có gì thay đổi. Thiết kế bên trong khá thể thao với bảng điều khiển tương tự như model hiện hành ngoài một số chi tiết tinh chỉnh hơn. Phiên bản cơ sở Almera S có thêm gói trang bị S Plus với hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay cho hệ thống thông tin giải trí, màn hình cảm ứng 7 inch, mâm hợp kim 16 inch và ghế sau gập 60:40.

Trong khi đó, phiên bản SV nâng cấp có bảng điều khiển trung tâm với bệ tỳ tay, ổ sạc điện thoại không dây và màu nội thất Chambray mới bên cạnh các tính năng có sẵn như trên bản tiêu chuẩn.

Quảng cáo
Nissan Almera 2023 facelift ra mắt
Nissan Almera 2023 facelift ra mắt

Phiên bản SR cũng thừa hưởng những tính năng trên bản SV, nhưng có màn hình thông tin giải trí cảm ứng lớn hơn, là 8 inch và thêm điểm phát sóng Wifi, dịch vụ NissanConnect và 6 loa (các bản cấp thấp chỉ có 4 loa). Nissan Almera cao cấp nhất cũng được trang bị mâm hợp kim 17 inch, ghế trước có sưởi và khởi động động cơ từ xa.

Về mặt an toàn, mọi phiên bản của Almera đều đi kèm với phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường, phanh tự động phía sau và hỗ trợ đèn chiếu xa. Các công nghệ an toàn nổi bật khác bao gồm cảnh báo điểm mù và cảnh báo giao thông phía sau đều có trên bản SV. Trong khi đó, phiên bản SR còn tiến xa hơn khi bao gồm cả kiểm soát hành trình thích ứng.

Nissan Almera 2023 facelift ra mắt
Nội thất xe Nissan Almera 2023 facelift

Nissan Almera hay Versa tại Mỹ tiếp tục được trang bị động cơ xăng HR16DE 1.6L 4 xi-lanh cho công suất 122 mã lực và mô-men xoắn 154 Nm, tùy chọn hộp số sàn 5 cấp (chỉ với bản S) hoặc hộp số Xtronic CVT trên các bản còn lại.

Trong khi đó, Nissan Almera đang phân phối tại Việt Nam hiện nay sử dụng động cơ 1.0L, sản sinh công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 152-160 Nm truyền sức mạnh qua hộp số vô cấp XTRONIC CVT.

Tin khác