Những vị trí bẩn nhất trên xe ô tô ít ai ngờ tới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Những vị trí bẩn nhất trên xe ô tô ít ai ngờ tới

Có những vị trí trên xe ô tô mà khi nói đến bạn đã nghĩ ngay là bẩn, và bẩn thực sự. Nhưng bên cạnh đó cũng có những chỗ mà bạn không nghĩ là bẩn.

Khảo sát thực tế cho thấy rất nhiều người có thói quen để mọi thứ xung quanh vị trí ngồi của mình trên ô tô, từ chai nước, khăn ướt, hoa quả, thuốc lá, nước hoa, tăm, đồ ăn… Khi dọn rửa xe, có những người lại chỉ chăm lo đến chuyện làm sạch bóng bên ngoài.

Nhưng nội thất xe mới là yếu tố tác động trực tiếp đến sức khỏe con người. Nếu không được dọn định kỳ, nội thất xe sẽ biến thành ổ vi khuẩn siêu bẩn, không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe như đã nói ở trên, mà còn bay bám vào những vị trí sâu bên trong của hệ thống điều hòa. Lâu dần, toàn bộ hệ thống điều hòa sẽ bám dày bụi và vi khuẩn, tạo mùi hôi hám.

Vậy đâu là những vị trí bẩn nhất mà bạn cần lưu tâm mỗi khi dọn rửa xe?

Khoang hành lý

Có thể không cần phải nói, nhưng khoang hành lý cốp xe là một trong những nơi bẩn nhất trong xe của bạn. Bạn có thể nhìn thấy mọi thứ, từ túi đồ ăn đến thùng giấy cho đến chậu cây, Không có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều vi trùng có mặt ở đó!

khoang hành lý
Khoang hành lý cốp xe là một trong những nơi bẩn nhất trong xe của bạn
Quảng cáo

Đây là chỗ mà bạn luôn phải để thứ gì đó trong cốp xe của mình, rất có thể sẽ có cát hoặc bụi bẩn rơi ra khỏi đồ của bạn. Ví dụ, một hộp các tông rung xung quanh cốp xe của bạn sẽ vỡ ra ở các góc và bạn sẽ thấy một số tông bìa cứng bụi bẩn trên sàn của cốp xe của bạn khi bạn mở nó.

Khi bạn tải hàng bằng cốp xe của bạn đến các cửa hàng tạp hóa, thực phẩm đông lạnh bắt đầu ngưng tụ và có thể để lại vết bẩn ướt trên khoang chứa đồ của bạn, đặc biệt là nếu nó được trải thảm. Những điểm ướt như thế này có thể sinh ra nhiều vi trùng.

Thảm sàn xe ô tô

Thảm sàn ô tô của bạn chính là sự cải thiện dòng năng lượng của xe, nhưng nhiều người khác coi muối chỉ là bụi bẩn trong xe. Rốt cuộc, thảm sàn xe của bạn xếp hạng thực sự cao trong danh sách những nơi bẩn trong xe của bạn.

Khi bạn bước lên xe với đôi giày của mình, bạn sẽ mang tất cả những mảnh nhỏ của cát đất dính vào giày của bạn cuối cùng nó sẽ rơi trên thảm sàn. Thứ hai, nếu bạn hoặc hành khách khác ăn uống thực phẩm trong xe, mảnh vụn có thể rơi xuống thảm. Thứ ba, những tấm thảm này là nơi tuyệt vời để tìm tóc và lông rụng, cũng có thể khiến bạn dị ứng và bắt đầu hắt hơi.

Dây an toàn trên xe ô tô

Dây thắt an toàn cũng là nơi sinh sản tuyệt vời cho vi trùng, đặc biệt nếu bạn chạm vào chúng bằng tay ướt, mồ hôi. Độ ẩm làm tăng sự phát triển của vi khuẩn, vì vậy hãy đảm bảo tay bạn khô ráo khi bạn kéo dây đai qua người.

Quảng cáo
dây đai an toàn
Dây thắt an toàn cũng là nơi sinh sản tuyệt vời cho vi trùng

Tương tự như nút thang máy, có hàng ngàn vi khuẩn trên đó, nút dây an toàn hoặc khóa cũng có thể được bao phủ trong vi trùng. Chưa kể các kẽ hở nhỏ, khiến cho việc vệ sinh khó khăn hơn.

Các khe hở giữa ghế ngồi

Ghế ngồi cũng là nơi chứa vi khuẩn mà bạn không biết bởi kẽ hở khi bạn ăn uống và vô tình làm rơi vụn và lông có thể rơi vào các vết nứt ở giữa các ghế, khiến vi khuẩn tích tụ vì chúng thực sự rất khó tiếp cận. Là những nơi tối tăm, chúng có thể là nhà của những loài côn trùng nhỏ bị thu hút bởi thức ăn rơi bên trong.

Hơn nữa, một số côn trùng có thể mang mầm bệnh của chúng lây nhiễm cho bạn nếu chúng cắn hoặc chích bạn. Cho nên việc vệ sinh chỗ ngồi cũng không tốn nhiều chi phí để làm sạch các kẽ hở xe của bạn thường xuyên.

Khay hộc đựng cốc

Quảng cáo

Trên xe ô tô sẽ có khay đựng nước dành cho tài xế, nhiều tài xế đã sử dụng giá để cốc để đựng nước ngọt và những chất lỏng có khác. Việc sử dụng giá đựng nước mà tài xế không để ý lỡ làm đổ nước và quên lau điều này có thể chạm vào các cạnh của ngăn đựng cốc của bạn, khiến khay đựng nước bị dính.

Khay hộc đựng cốc
Khay hộc đựng cốc

Như đã đề cập trước đó, độ ẩm làm tăng lên sự phát triển của vi khuẩn. Kết hợp với hương vị trong đồ uống của bạn, nó có thể thu hút côn trùng nếu đồ uống tràn vào ngăn đựng cốc của bạn và bạn không làm sạch nó.

Tay lái vô lăng

Vô lăng tay lái cũng có thể phát sinh vi khuẩn mà bạn không biết, khi bạn ho hay hắt hơi, điều mà chúng ta có thể làm mà không cần chú ý. Điều đó nói rằng, những giọt nước từ hắt hơi hoặc ho của bạn có thể rơi vào tay lái của bạn. Sau đó, bạn tiến hành đặt cả hai tay lên vô lăng, từ đó tiếp xúc với vi trùng và bạn thậm chí không nhận ra điều đó! Nếu bạn là người cho mượn xe của mình cho người khác, thì đó là một bộ vi trùng thậm chí còn lớn hơn trên vô lăng của bạn. Có phải những điểm trên làm bạn ghê tởm? Bây giờ chúng ta đã biết nguyên nhân của sự phát triển mầm trong xe hơi của chúng ta, đây là cách chúng ta có thể giảm nó.

Trần xe

Trần xe cũng như trần nhà của bạn, vì ở trên cao nên khá nhiều người không để ý đến, bởi vậy nơi này chịu khá nhiều bụi bẩn, vết ố do khói thuốc hay mùi thức ăn bay lên. Bạn nên vệ sinh thường xuyên bộ phận này bằng cách lau chùi bằng vải mềm có dung dịch làm sạch nhẹ nhàng, sau đó lau khô để xe bạn luôn thơm tho sạch mùi.

Tin khác