Những món đồ nên sắm sau khi mua ô tô mới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Những món đồ nên sắm sau khi mua ô tô mới

Ngay khi vừa mua ô tô, sẽ có nhiều loại phụ kiện mà bạn muốn mua. Thế nhưng, không phải món đồ nào cũng thực sự hữu ích.

Camera hành trình

Bất kể bạn mua xe ô tô dùng vào việc gì thì camera hành trình là một trong những phụ kiện nội thất không thể thiếu trên xe ô tô, khi mới mua xe hãy cố gắng nhín ra chút đỉnh tiền nữa để lắp camera hành trình vì nó sẽ giúp bạn ghi lại tốc độ, thời gian và tuyến đường mà bạn đã đi qua vô cùng chính xác.

Nếu bạn mua xe để di chuyển đường dài thì camera hành trình lại càng là một phụ kiện vô cùng hữu ích cho xe ô tô, nó giúp bạn có thể ghi lại khoảnh khắc bạn đi qua những cung đường đẹp mắt, giúp bạn kiểm soát được tốc độ của bản thân khi di chuyển và đặc biệt hơn nó sẽ giúp bạn giảm thiểu được việc bị cảnh sát giao thông thổi phạt khi đi qua các thành phố lân cận.

xe ô tô
Bất kể bạn mua xe ô tô dùng vào việc gì thì camera hành trình là một trong những phụ kiện nội thất không thể thiếu trên xe ô tô

Còn nếu bạn sử dụng xe để chạy xung quanh thành phố với cự ly ngắn thì tốt nhất vẫn nên sắm cho mình một chiếc camera hành trình, như bạn đã biết thì đường xá Việt Nam là một trong những nơi có đông xe con nhất trên thế giới, hãy thử tưởng tượng cảnh xe con chen chúc xung quanh xe ô tô của bạn và khi xảy ra va chạm mà không phải lỗi do bạn thì camera hành trình sẽ giúp bạn tránh được một vài pha “ăn vạ” khi tham gia giao thông đấy.

Bọc trải sàn và lót sàn

Bọc trải sàn và lót sàn là hai loại phụ kiện nội thất quan trọng tiếp theo mà chủ xe cần phải trang bị ngay khi mới mua xe về, nếu bạn sử dụng xe để chạy dịch vụ thì đây lại là hai món phụ kiện không thể thiếu.

Một phần chúng ta vẫn giữ nguyên kiểu trải sàn của hãng xe nhưng một mặt chúng ta sẽ phủ lên trên thêm một lớp bọc trải sàn và lót sàn nữa để đảm bảo vệ sinh cho khoang nội thất được sạch sẽ và thơm tho.

Khi trang bị bọc trải sàn và lót sàn, chủ xe sẽ hạn chế được rất nhiều việc vết bẩn bám trên sàn xe, mà như bạn đã biết công việc dọn dẹp và vệ sinh khoang nội thất của xe rất khó khăn và không đơn giản như việc bạn lau một cái nhà, nhưng có bọc trải sàn thì mọi việc đơn giản hơn rất nhiều, mỗi khi thức ăn và vết bẩn bám vào bọc trải sàn thì bạn chỉ cần tháo miếng trải sàn ra ngoài và vệ sinh chúng sau đó để khô và lắp vào thôi, rất dễ dàng.

Phim cách nhiệt

Thời tiết tại Việt Nam khá thất thường và như mọi người vẫn thường nói “Việt Nam chỉ có 02 mùa” là mùa nắng và mùa mưa, và mỗi khi mùa nắng đến nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến 50 độ và tia nắng cũng trở nên nóng hơn bao giờ hết, chính vì thế khi bạn vừa mới mua xe về thì sẵn tiện gắn thêm cho nó vài tấm phim cách nhiệt để ngăn chặn cái nắng oi bức ở Việt Nam.

xe ô tô
Vừa mới mua xe về thì sẵn tiện gắn thêm cho nó vài tấm phim cách nhiệt để ngăn chặn cái nắng oi bức ở Việt Nam

Phim cách nhiệt cũng có thể ngăn chặn tia cực tím rất tốt bảo vệ cho làn da bạn được an toàn tuyệt đối, đồng thời cũng hạn chế luôn cả việc các ánh mắt tò mò ở bên ngoài soi mói vào bên trong xe đảm bảo quyền riêng tư cho người ngồi trong xe.

Quảng cáo

Cửa sổ ở hàng ghế thứ hai thì bạn có thể thoải mái lựa chọn màu phim cách nhiệt, tuy nhiên ở hai cửa sổ phía trước bạn chỉ cần sử dụng loại phim cách nhiệt có màu đen vừa phải để tránh việc tầm nhìn của lái xe bị ảnh hưởng, gây mất an toàn khi tham gia giao thông.

Bọc ghế da

Đối với các dòng xe trang bị ghế nỉ hiện nay thì hầu hết khi mua xe về chủ xe đều mang xe đi bọc da để chống chọi với cái nóng tại Việt Nam, ghế nỉ dễ hút mồ hôi khiến cho khoang cabin có mùi hôi khó chịu và dễ bị mốc, đồng thời việc một cốc cà phê đổ vào ghế nỉ cũng sẽ khiến bạn phải mất một ngày để dọn dẹp nhưng với ghế da bạn chỉ cần dùng khăn lau nhẹ qua là đã sạch như mới.

Ngoài việc đảm bảo vệ sinh và mang đến sự thoải mái khi ngồi xe, ghế bọc da còn có thể giúp cho khoang nội thất của xe trở nên sang trọng và hiện đại hơn rất nhiều.

xe ô tô
Đối với các dòng xe trang bị ghế nỉ hiện nay thì hầu hết khi mua xe về chủ xe đều mang xe đi bọc da

Bộ cứu hộ khẩn cấp trên xe

Bộ cứu hộ khẩn cấp trên xe bao gồm các phụ kiện và dụng cụ giúp chúng ta giải quyết các trục trặc của xe ô tô khi đang di chuyển trên đường vắng hoặc những nơi không thể cứu hộ. Tuy nhiên, với các chị em có lẽ sẽ cần tìm hiểu thêm về cách sử dụng những món đồ này.

Với thiết kế nhỏ gọn có thể mang theo để sẵn trong xe, bộ dụng cụ cứu hộ ô tô cũng giúp cho người lái và người ngồi trên xe ổn định tâm lý, yên tâm di chuyển trên suốt hành trình dài.

Tuy nhiên, chủ xe cần lưu ý không gian, thông số kỹ thuật trên xe và nhu cầu cá nhân để trang bị thêm những phụ kiện phù hợp và cần thiết.

Camera lùi

Ai sống tại các thành phố chắc sẽ hiểu được những bãi giữ xe chật hẹp và gây khó khăn cho không ít tài xế mỗi khi muốn lùi chuồng, mặc dù đã ngồi lên khá cao và quay cổ lại hết nấc nhưng vẫn không cách nào quan sát được các điểm mù ở phía sau khiến cho công việc lùi xe trở nên vô cùng khó khăn, nhất là đối với các lái xe mới biết lái.

Nếu biết được điều đó rồi thì hãy nhanh chóng trang bị cho “xế cưng” một camera lùi gắn ở phía sau xe để “lùi xe” không còn là một cơn ác mộng nửa, đồng thời việc trang bị camera lùi sẽ giúp bạn hạn chế được va quẹt gây hư hỏng cho chiếc xe của bạn, hạn chế chi phí sửa chữa.

 

Tin khác