Những dấu hiệu nhận biết lốp ô tô đang gặp vấn đề

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Những dấu hiệu nhận biết lốp ô tô đang gặp vấn đề

Lốp xe là bộ phận quan trọng nhất để đảm bảo độ an toàn khi xe vận hành trên đường. Nếu xảy ra trường hợp nổ lốp ô tô có thể dẫn đến những tai nạn nguy hiểm.

Lốp mòn

Lốp mòn là tình trang dễ gặp ở những xe ôtô đã sử dụng được một thời gian dài. Dấu hiệu dễ nhận biết là đối với các lốp xe mới, nhà sản xuất thường tạo những vết nhám trên lốp. Tuy nhiên, khi vết nhám đã mòn gần hết, độ ma sát và độ dày của lốp sẽ giảm khiến độ an toàn xe không được đảm bảo.

Ngoài ra, khi di chuyển dưới trời mưa rất dễ trơn trượt, dẫn đến lật xe, không làm chủ tay lái.

lốp xe ô tô
Lốp mòn là tình trang dễ gặp ở những xe ôtô đã sử dụng được một thời gian dài

Lốp xe bị nứt

Nếu xe xuất hiện vết nứt cần phải lưu tâm. Hãy tiến hành kiểm tra, thậm chí nếu được thì nên thay thế lốp xe khác để đảm bảo tính an toàn trong quá trình lái xe.

Quảng cáo

Bởi dù ban đầu xuất hiện vết nứt nhỏ ở lốp xe nhưng nếu lái xe đường dài rất dễ gây ra vết nứt trên diện rộng, dẫn đến xẹp hoặc nổ lốp. Trong trường hợp này, nên cần có lốp dự phòng để thay thế khi lái xe đường dài hoặc cố gắng di chuyển đến trung tâm sửa chữa gần nhất.

Lốp xe bị phồng

Việc mắc kẹt sỏi đá hoặc khi chạy nhiều ở những khu vực không được bằng phẳng rất dễ khiến lốp xe bị căng không đều dẫn đến lốp bị mòn hoặc phình ra, nhất là đối với lốp đã dùng được một thời gian.

lốp xe ô tô
Lốp xe bị phồng

Trong trường hợp này nếu vẫn cố tình chạy hoặc lái xe dưới trời nắng gắt rất dễ phát nổ.

Áp suất lốp của ô tô có vấn đề

Đây là đặc điểm ít người để ý. Tuy nhiên, áp suất lốp quá cao hoặc quá thấp sẽ khiến lốp bị nổ, thông thường tùy thuộc vào thời tiết, ví dụ lốp xe thường có dấu hiệu nở vào những ngày nắng gắt.

Tin khác