Nhiều “sức ép”, Mitsubishi Xpander vẫn “giữ đỉnh” phân khúc xe MPV tại Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Nhiều “sức ép”, Mitsubishi Xpander vẫn “giữ đỉnh” phân khúc xe MPV tại Việt Nam

Mitsubishi Xpander đang chịu sự cạnh tranh “khốc liệt” từ các đối thủ cùng phân khúc. Nhưng với ưu điểm của mình, mẫu MPV này vẫn tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu.

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 2/2023, đã có 1.443 chiếc Mitsubishi Xpander bàn giao đến tay khách hàng, tăng gấp đôi so với tháng 1. Đây cũng là tháng thứ 5 liên tiếp Xpander có doanh số đứng đầu phân khúc MPV và cũng là mẫu xe thường xuyên xuất hiện trong Top 10 xe bán chạy tại Việt Nam.

Mitsubishi Xpander
Đây cũng là tháng thứ 5 liên tiếp Xpander có doanh số đứng đầu phân khúc MPV

Vị trí á quân phân khúc tiếp tục được xướng tên Toyota Veloz Cross với 911 xe chốt đơn thành công, tăng 343 xe so với sức tiêu thụ 568 chiếc hồi tháng 1. Dù doanh số bán xe ghi nhận tăng trưởng mạnh theo tháng song từng đó vẫn chưa đủ sức giúp mẫu MPV nhà Toyota chiến thắng được đối thủ nặng ký Xpander trong cuộc đua giành “ngôi vương” phân khúc.

Các vị trí tiếp theo trên bảng xếp hạng doanh số phân khúc MPV tháng 2/2023 lần lượt gọi tên KIA Carens, Toyota Innova và Suzuki Ertiga với doanh số tương ứng 250, 198 và 53 (xe) – những con số khiêm tốn so với doanh số của mẫu xe “đầu bảng” Xpander.

Quảng cáo
Xpander bỏ khá xa các đối thủ cùng phân khúc MPV
Xpander bỏ khá xa các đối thủ cùng phân khúc MPV

Có rất nhiều yếu tố tạo nên thành công của Xpander kể từ khi mẫu xe này xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam cách đây 5 năm: từ nguồn cung dồi dào, giá bán hợp lý, liên tục nâng cấp và thay đổi, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Bản thân chiếc xe cũng có nhiều ưu điểm vượt trội so với đối thủ với thiết kế bên ngoài ưa nhìn, nội thất hiện đại, rộng rãi, động cơ bền bỉ và tiết kiệm.

Nội thất xe Xpander
Có rất nhiều yếu tố tạo nên thành công của Xpander kể từ khi mẫu xe này xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam cách đây 5 năm

Đó là chưa kể, Mitsubishi Việt Nam còn thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng mua xe Xpander.

Với những ưu điểm của mình, Xpander chắc chắn là một lựa chọn không thể bỏ qua dành cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng gia đình.

Tin khác