Nguyên nhân khiến mùi xăng sống xuất hiện trên xe ô tô

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Nguyên nhân khiến mùi xăng sống xuất hiện trên xe ô tô

Xe ô tô có mùi xăng sống là tình trạng xảy ra phổ biến, gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Vậy, nguyên nhân nào khiến mùi xăng sống xuất hiện trên xe?

Bugi bị lỏng

Nếu các bugi của xe bạn không bao giờ được vặn chặt đúng mô-men xoắn, chúng có thể bị lỏng ra theo thời gian. Có thể xe ô tô của bạn có mùi xăng vì vòng đệm xung quanh bugi không được đặt đúng vị trí.

Nếu xe đột nhiên hôi mùi xăng bất chợt cần lưu ý đến bugi của xe. Bởi thiết bị này có thể bị hỏng theo thời gian hoặc do chủ xe không đặt vòng đệm của bugi đúng vị trí.

Nên kiểm tra kĩ bugi xe có bị hỏng không hoặc xem vị trí vòng đệm đặt đúng vị trí chưa rồi chỉnh lại.

Khí thải xe

Ngoài những trường hợp nguy hiểm như hư hỏng một số thiết bị thì rò rỉ khí thải xe cũng gây hôi mùi xăng. Những khói này là kết quả của việc đốt khí để tăng tốc ô tô của bạn.

xe có mùi xăng sống
Xe ô tô có mùi xăng sống là tình trạng xảy ra phổ biến, gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng

Trong trường hợp xe bị rò rỉ khí thải, bạn sẽ thấy có mùi hôi xăng bốc lên. Khi này, nếu ít kinh nghiệm sửa chữa xe cần mang đến trung tâm bảo hành, sửa chữa ô tô gần nhất để nhờ thợ kiểm tra.

Để xăng tràn ra ngoài

Việc bơm xăng dư sẽ khiến xăng tràn ra ngoài gây mùi hôi khó chịu. Thậm chí, xăng có thể tràn xuống một số thiết bị khác gây nguy hiểm.

Quảng cáo

Cần cẩn trọng, quan sát kĩ khi bơm xăng để tránh những trường hợp thế này.

Vòng đệm chữ O và vòng đệm xung quanh nắp dầu đang có vấn đề

Việc xe bị hôi xăng rất có thể do vòng đệm chữ O và vòng đệm xung quanh nắp dầu bị hỏng. Đây là trường hợp rất phổ biến xảy ra.

Trong trường hợp này, chủ xe cần xem xét vòng đệm chữ O và vòng đệm xung quanh nắp dầu có bị dính bụi bẩn hay có vết nứt, vỡ thì cần thay thế để tránh gây nguy hiểm.

Nắp xăng có vấn đề

Tương tự nắp dầu, nắp xăng bị hỏng hoặc lỏng cũng sẽ tạo mùi hồi xăng.

Trong trường hợp này, cần kiểm tra xem nắp xăng được đóng kĩ chưa. Bởi có thể khi đổ xăng nhân viên hoặc bạn có thể quên đậy nắp hoặc đậy nắp không kĩ.

Còn nếu nắp bị hỏng cần thay thế nhanh chóng nếu không sẽ gây nguy hiểm về cháy nổ.

Xe cũ

Nếu mua một chiếc xe cũ, bạn cần kiểm tra các động cơ, thiết bị kĩ càng bởi rất nhiều xe bị hư hỏng nhiều bộ phận, trong đó có nhiều bộ phận gây hôi mùi xăng. Thậm chí, xe sử dụng quá lâu mà không được bảo hành, sửa chữa cũng có thể gây hôi mùi xăng.

Tin khác