Nguyên nhân camera lùi không hiển thị lên màn hình

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Nguyên nhân camera lùi không hiển thị lên màn hình

Camera lùi là một trong những thiết bị không thể thiếu của xế yêu trong quá trình di chuyển. Tuy nhiên, đôi khi camera lùi rơi vào tình trang không có tín hiệu.

Cấu tạo của camera lùi

Thiết kế của camera lùi khác biệt với các loại camera thông thường ở chỗ hình ảnh được lật theo chiều ngang để đầu ra là hình ảnh phản chiếu. Điều này thực sự cần thiết bởi vì hình ảnh ghi lại và người lái quay mặt ngược hướng và nếu không có nó thì bên phải của máy ảnh sẽ ở bên trái của người lái xe và ngược lại. Hình ảnh được nhân đôi làm cho hướng của màn hình phù hợp với gương vật lý được lắp đặt trên xe.

Một camera lùi thường có ống kính góc rộng hoặc bao quát. Mặc dù ống kính như vậy làm ảnh hưởng tới khả năng nhìn thấy các vật ở xa của máy ảnh, nó chỉ cho phép máy ảnh nhìn thấy một đường ngang không bị gián đoạn từ góc này sang góc khác. Máy ảnh thường được chỉ vào một góc hướng xuống, để xem các chướng ngại vật tiềm năng trên mặt đất cũng như vị trí tiếp cận các bức tường và lề đường, thay vì lưng chừng.

cam lui
Thiết kế của camera lùi khác biệt với các loại camera thông thường ở chỗ hình ảnh được lật theo chiều ngang để đầu ra là hình ảnh phản chiếu

Nguyên nhân camera lùi không có tín hiệu

Do màn hình trên xe

Nếu bạn không có hình ảnh trên màn hình thì hãy nhìn thật kỹ vào màn hình. Nếu bạn nhìn thấy một hình ảnh rất tối trên màn hình và đèn nền đã tắt. Đó là dâu hiệu cho màn hình đã hỏng và thay thế là cần thiết.

Quảng cáo

Nếu màn hình có đèn LED sáng lên khi có nguồn, thì nếu đèn này không sáng, hãy kiểm tra màn hình. Màn hình thường có hộp lọc màu đen và bên trong là một cầu chì nhỏ. Không có gì lạ khi những thứ này cháy hoặc thậm chí rơi ra khỏi bộ phận giữ cầu chì.

Nếu màn hình của bạn có nguồn vẫn vào nhưng màn hình vẫn đen hoàn toàn thì hãy thử mà không cần cắm camera. Chúng ta có thể biết một số lỗi camera gây ra điều này. Nếu không có camera cắm vào, bạn sẽ có được màn hình màu xanh với tín hiệu không hiển thị. Điều này sẽ cho thấy màn hình đang hoạt động tốt. Một số màn hình sẽ tự động tắt nguồn khi không nhận được tín hiệu - thường mất 10 giây. Điều này một lần nữa là bình thường. Nhấn nút bật / tắt sẽ bật lại.

cam lui
Thông thường một camera lùi rất hiếm khi gặp lỗi vặt và thông thường lỗi của nó là nằm ở hệ thống dây điện

Nếu có các vùng màu đen lớn trên màn hình điều khiển thì nguyên nhân là do mặt trước của màn hình bị ấn quá mạnh. Đây là thiệt hại vật chất và không được bảo hành.

Nếu bạn chắc chắn màn hình có nguồn và nó không phản hồi với nút tắt thì rất có thể nó đã bị lỗi. Điều này có thể xảy ra khi phần mềm bị hỏng. Đôi khi chúng ta có thể giải quyết điều này, nhưng thường thì nó cần quay lại nhà máy để khắc phục.

Do camera lùi

Thông thường một camera lùi rất hiếm khi gặp lỗi vặt và thông thường lỗi của nó là nằm ở hệ thống dây điện. Trước đây, các camera có đèn LED hồng ngoại có thể kiểm tra nguồn điện bằng cách xem liệu chúng có phát sáng màu đỏ mờ trong bóng tối hay không. Camera hiện đại thường có đèn LED không phát sáng. Nếu bạn không nhận được tín hiệu từ camera, hãy kiểm tra xem nó có được cấp nguồn không và kiểm tra cáp AV qua màn hình. 

Nếu bạn chắc chắn rằng nó đang được cấp nguồn thì hãy kiểm tra trên một màn hình khác - chúng có thể được cắm vào cổng giắc màu vàng của TV. 

Tin khác