Ngắm diện mạo của Toyota Wigo 2023 lần đầu thông qua Perodua Axia

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ngắm diện mạo của Toyota Wigo 2023 lần đầu thông qua Perodua Axia

Đóng vai trò là phương tiện nhỏ nhất và giá cả phải chăng nhất của thương hiệu, Wigo dành cho những người muốn có một chiếc hatchback nhỏ, đáng tin cậy và tiết kiệm nhiên liệu.

Kể từ khi ra mắt, chiếc hatchback 5 cửa đã trải qua nhiều lần cập nhật và nâng cấp và lần mới nhất là vào năm 2020. Với thế hệ đầu tiên đã gần 10 năm tuổi, Wigo đã sẵn sàng cho một sự thay đổi hoàn toàn.

Chiếc xe trong ảnh thực tế là chiếc Perodua Axia hoàn toàn mới. Mặc dù không mang tên Toyota Wigo nhưng về cơ bản nó là cùng một chiếc xe và cho mọi người cái nhìn đầu tiên về thiết kế của chiếc hatchback thế hệ tiếp theo. Perodua Axia sẽ được ra mắt tại Malaysia vào ngày 14/2 và sử dụng nền tảng khung gầm toàn cầu mới Daihatsu (DNGA). Đây cũng là nền tảng được sử dụng cho Vios, Raize, Avanza và Veloz hoàn toàn mới.

Ngắm diện mạo của Toyota Wigo 2023
Ngắm diện mạo của Toyota Wigo 2023 lần đầu thông qua Perodua Axia.

Nhà sản xuất ô tô Nhật mang đến cho chiếc hatchback một diện mạo phong cách hơn. Mẫu xe mới không chỉ có một bộ đèn pha LED mới bóng bẩy mà còn đi kèm với lưới tản nhiệt lớn hơn và cản va thể thao hơn giúp đầu xe trở nên nổi bật. Mặt khác, phía sau xe có đèn hậu và cửa sổ sau lớn hơn để cải thiện tầm nhìn.

Quảng cáo

Hình ảnh cabin của xe vẫn chưa được hé lộ nhưng có vẻ như Wigo mới sẽ chia sẻ thiết kế với Raize và Vios. Mẫu hatchback sẽ đi kèm với cụm màn hình kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9 inch độc lập, bộ chọn số mới và hệ thống điều hòa không khí kỹ thuật số, cùng nhiều trang bị khác.

Ngắm diện mạo của Toyota Wigo 2023
Các trang bị trên Perodua Axia mới.

Về mặt công nghệ, Perodua Axia hay Toyota Wigo sẽ đi kèm với các thiết bị hỗ trợ lái xe thông minh. Không có thông tin cụ thể nào được tiết lộ nhưng nó có thể sẽ đi kèm với cảnh báo va chạm phía trước (FCW) cũng như phanh khẩn cấp tự động (AEB).

Dưới nắp ca pô, chiếc hatchback sẽ tiếp tục được trang bị động cơ KR-VE 3 xi-lanh 1.0L cho công suất 66 mã lực và mô-men xoắn 89 Nm kết hợp hộp số Dual-Mode CVT cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu, khả năng tăng tốc và sự tinh tế.

Với việc Axia hoàn toàn mới sẽ được ra mắt tại Malaysia vào tuần tới, có thể không lâu nữa Daihatsu và Toyota sẽ lần lượt ra mắt Ayla và Wigo thế hệ tiếp theo. Cùng với đó, chúng ta cũng có thể mong đợi Toyota Việt Nam sẽ mang Wigo hoàn toàn mới về nước trong tương lai.

Tin khác