Nên mua xe cỡ nhỏ để chạy dịch vụ hay không?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Nên mua xe cỡ nhỏ để chạy dịch vụ hay không?

Mua xe cỡ nhỏ để chạy dịch vụ là lựa chọn của nhiều người để tiết kiệm chi phí. Vậy nên hay không mua xe cỡ nhỏ để chạy dịch vụ?

Tiêu chí khi chọn mua xe chạy dịch vụ

Độ bền cao

Không giống như ôtô cá nhân hay gia đình, xe dịch vụ sẽ có tần suất hoạt động lớn hơn gấp nhiều lần. Khi hoạt động liên tục như vậy thì động cơ cũng dễ bị hư hỏng hơn, các chi tiết nhanh bị hao mòn và tuổi thọ xe cũng giảm xuống nhanh chóng. Do vậy, việc sở hữu một chiếc xe bền bỉ, ít hỏng vặt sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thời gian và chi phí sửa chữa không cần thiết.

Giá thành hợp lý

Một mẫu ôtô có giá thành hấp dẫn kèm công năng sử dụng cơ bản sẽ giúp người mua tiết kiệm chi phí ban đầu và nhanh chóng thu hồi vốn. Mặc dù việc mua xe trả góp cũng sẽ có chi phí ban đầu thấp, nhưng người dùng sẽ phải chịu áp lực trả góp hàng tháng.

Giá xe khoảng 500-700 triệu đồng được đánh giá là phù hợp với khả năng tài chính của người mua mà vẫn đáp ứng được các yêu cầu của xe dịch vụ. Với tầm giá này, mua xe cỡ nhỏ để chạy dịch vụ là sự lựa chọn phù hợp nhất.

xe chạy dịch vụ
Một mẫu ôtô có giá thành hấp dẫn kèm công năng sử dụng cơ bản sẽ giúp người mua tiết kiệm chi phí ban đầu và nhanh chóng thu hồi vốn

Tối ưu chi phí vận hành

Bên cạnh giá mua, chi phí sửa chữa thì chi phí nhiên liệu và các khoản bảo dưỡng, thay thế linh phụ kiện cũng là yếu tố đáng quan tâm đối với người mua xe chạy dịch vụ. Một mẫu ôtô tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng và thay thế phụ tùng thấp sẽ giúp người mua tối ưu chi phí sử dụng xe hơn.

Không gian nội thất và cốp xe

Không gian nội thất không phải yếu tố quá quan trọng đối với các xe dịch vụ di chuyển quãng đường ngắn. Tuy nhiên, nếu người mua xác định định hướng hoạt động chính của mình là xe đưa đón, cưới hỏi, hàng ghế sau rộng rãi sẽ giúp khách hàng thoải mái và hài lòng hơn.

Quảng cáo

Tương tự, nhóm taxi công nghệ và xe đưa đón cưới hỏi đều không quá quan trọng không gian khoang hành lý. Nhưng nếu người mua xác định phạm vi hoạt động của mình là tại các sân bay, bến xe, khoang hành lý rộng rãi sẽ giúp khách hàng chứa được nhiều đồ hơn, gia tăng trải nghiệm của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ.

Ưu điểm của xe cỡ nhỏ để chạy dịch vụ

Chi phí mua xe phải chăng là một trong những ưu điểm nổi bật nhất của việc mua xe cỡ nhỏ để chạy dịch vụ vì giá thành thấp hơn nhiều so với xe cỡ trung và lớn.

Bên cạnh chi phí mua thấp hơn thì xe cỡ nhỏ cũng có chi phí sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng và thay thế phụ tùng thấp hơn, giúp chủ xe tối ưu lợi nhuận thu về.

Xe cỡ nhỏ có kích thước nhỏ gọn, linh hoạt, sẽ giúp người lái di chuyển dễ dàng hoặc dừng đỗ trên đường phố. Điều này cũng giúp người lái dễ dàng đi sâu vào trong các ngõ hẻm nhỏ của Việt Nam, đưa khách hàng gần hơn với điểm đến.

Việc di chuyển dễ dàng còn giúp người lái tiết kiệm thời gian mỗi chuyến, gia tăng số lượng khách hàng phục vụ, từ đó tăng thu nhập cho bản thân.

Ôtô cỡ nhỏ còn được đánh giá là có dung tích động cơ phù hợp với nhu cầu chạy xe dịch vụ, từ đó giúp tiết kiệm nhiên liệu và mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

Nhược điểm của xe cỡ nhỏ khi chạy dịch vụ?

Mặc dù có nhiều ưu điểm nổi bật như trên, nhưng khách hàng cũng cần quan tâm đến một số nhược điểm của xe cỡ nhỏ khi chạy dịch vụ để cân nhắc lựa chọn phù hợp. Một trong những hạn chế đầu tiên của xe cỡ nhỏ là chỗ ngồi ít, cốp xe không quá lớn nên sẽ không thích hợp để đi xa. Tất nhiên nếu chỉ sử dụng cho mục đích chạy taxi công nghệ ở khoảng cách gần thì đây không phải 1 vấn đề quá lớn.

Thứ hai, khả năng di chuyển ở tốc độ cao của một số mẫu xe cỡ nhỏ không thực sự tốt. Xe dễ bị rung, giật, ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, tương tự như trên, đây không phải một điểm đáng quan tâm đối với nhóm taxi công nghệ vì loại hình này chủ yếu di chuyển trong phố nên không thể đi quá nhanh.

Ngoài ra, xe cỡ nhỏ cũng dễ bị ồn, xóc nảy khi đi qua những đoạn đường gồ ghề. Vì vậy, nếu muốn mua xe cỡ nhỏ để chạy dịch vụ, người lái nên chú ý quan sát và đi chậm trên các cung đường gồ ghề.

Tin khác