Một số kinh nghiệm "phượt" du Xuân bằng ô tô

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Một số kinh nghiệm "phượt" du Xuân bằng ô tô

Những ngày Tết sẽ thêm thú vị khi cả gia đình hoặc nhóm bạn cùng nhau vi vu trên những cung đường mới, những điểm đến mới. Hãy chuẩn bị thật kỹ cho chuyến đi với những kinh nghiệm sau.

1/ Kiểm tra xe trước khi khởi hành

Đầu tiên, bạn cần bảo dưỡng và kiểm tra một số phụ kiện trước mỗi chuyến đi xa như: Lốp dự phòng, tay quay, con đội, đèn pin, nước rửa kính xe, nước làm mát máy, bơm hơi điện và cảm biến áp suất lốp (nếu có)…

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu lại số điện thoại cứu hộ, thợ sửa chữa nhằm đề phòng những sự cố bất ngờ có thể xảy ra.

2/ Lên lịch trình cụ thể

Việc lên sẵn lịch trình sẽ giúp bạn chủ động được thời gian ăn uống, nghỉ ngơi khi di chuyển trên đường một cách hợp lý nhất. Hơn nữa, điều kiện thời tiết sẽ ảnh hưởng lớn chuyến đi nên bạn cần phải nắm bắt thông tin kịp thời.

Lưu ý, bạn cần dành chút thời gian để nghe radio FM chương trình thời sự vào khung 12h và 18h mỗi ngày để cập nhật tình hình an ninh trật tự, tắc đường, dịch bệnh,… có thể xảy ra ở nơi sắp đến.

phượt du xuân
Việc lên sẵn lịch trình sẽ giúp bạn chủ động được thời gian ăn uống, nghỉ ngơi khi di chuyển trên đường một cách hợp lý nhất

3/ Địa điểm ăn uống

Nếu cần tìm chỗ dừng nghỉ, ăn uống trên dọc đường thì bạn nên lựa chọn các quán ăn đông khách. Bởi những địa điểm này đã có uy tín và được nhiều tài xế yên tâm ghé vào ăn uống.

Tuy nhiên, trên hành trình “phượt” mà không nếm thử món ngon ở địa phương đó quả là tiếc nuối. Do đó, bạn hãy tìm hiểu và lập danh sách các món ăn ngon, nổi tiếng tại địa phương sắp đến.

4/ Chuẩn bị lương thực

Cẩn thận hơn, bạn hoàn toàn có thể tự nấu ăn khi đi “phượt” bằng ôtô. Theo đó, cần chuẩn bị bìa carton giấy cũ, bếp ga mini, bình ga dự phòng, nồi, giấy vệ sinh, nước lọc, vài món thức ăn đã ướp sẵn gia vị,… để có thể ghé vào khu vực rộng rãi hai bên đường ăn uống.

Quảng cáo

Lưu ý là sau khi ăn uống xong, hãy dọn dẹp thật sạch sẽ trước khi rời đi. Chúng ta nên ý thức về bảo vệ môi trường, đây cũng chính là hành động đẹp của dân “phượt” chuyên nghiệp.

phượt du xuân
Trên hành trình “phượt” mà không nếm thử món ngon ở địa phương đó quả là tiếc nuối

5/ Không nên dừng xe ở nơi tối hoặc ít người

Dù trong bất cứ trường hợp nào, bạn cũng không nên dừng xe ở những khu vực tối hoặc ít người. Ngay cả khi phát hiện xe gặp trục trặc, thì bạn hãy cố gắng điều khiển đến nơi có ánh sáng và đông người để được hỗ trợ tốt hơn.

Trong trường hợp xe bị chết máy tại nơi hoang vắng, bạn hãy ngồi yên trong xe, khóa cửa và gọi cứu hộ đến giúp đỡ. Đồng thời, sẵn sàng phòng vệ khi gặp kẻ xấu.

6/ Tích trữ tiền mặt vừa đủ

Nhằm đề phòng kẻ gian lấy trộm tài sản khi dừng nghỉ, bạn không nên mang quá nhiều tiền mặt. Thay vào đó, hãy để tiền trong thẻ ATM và cất giữ số tiền vừa đủ cho hành trình sắp đến.

phượt du xuân
Tính toán thời gian nghỉ ngơi hợp lý

7/ Tính toán thời gian nghỉ ngơi hợp lý

Nếu trong xe có từ 2 người trở lên biết lái thì đơn giản, bởi chỉ cần chia nhau quãng đường lái xe là ổn. Nhưng nếu chỉ có một tài xế thì không nên lái xe liên tục suốt 4 tiếng. Đồng thời, tìm chỗ nghỉ ngơi để đi lại, vận động giúp cơ thể được thư giãn lấy lại trạng thái cân bằng. Chỉ cần dành 15 phút chợp mắt là bạn đã có sức để tiếp tục di chuyển.

8/ Tuân thủ luật giao thông, tập quán địa phương

Bạn có thể đăng thông tin nhờ chia sẻ kinh nghiệm ở các hội “phượt” trên facebook để từ đó rút ra những bài học trên đường đi. Đặc biệt là việc chấp hành các biển báo tốc độ trên đường, nhằm tránh mất thời gian khi bị cảnh sát giao thông dừng lại thổi phạt.

Tin khác