MG4 chạy điện đến châu Âu với tên gọi Mulan EV

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

MG4 chạy điện đến châu Âu với tên gọi Mulan EV

Mẫu EV mới nhất của MG dành cho thị trường châu Âu trông quen thuộc một cách kỳ lạ.

Với việc giá xăng và dầu diesel tăng, xe điện đang trở nên hấp dẫn hơn đối với các thị trường. Như đã đưa tin trước đây, MG có các sản phẩm EV và hãng cũng đã giới thiệu tại thị trường nội địa Trung Quốc. Không dừng lại tại đó, SAIC (công ty mẹ của MG) đã hé lộ một mẫu hatchback chạy điện dành cho châu Âu.

MG4 chạy điện đến châu Âu với tên gọi Mulan EV
MG4 chạy điện đến châu Âu với tên gọi Mulan EV

Mẫu EV mới đang được tiếp thị như là sự lựa chọn thông minh cho những người yêu thích lái xe điện. Xe sẽ ra mắt châu Âu với tên gọi Mulan EV. Thực chất đây chính là một phiên bản dành cho châu Âu của MG4. Theo đó, MG4 được phát triển trên nền tảng (MSP) dành cho xe chạy bằng pin do MG và SAIC phát triển. EV hiện đang trải qua bài kiểm tra độ bền 120.000 km cuối cùng trong các điều kiện khác nhau ở EU.

Quảng cáo

Nền tảng MSP sử dụng hệ thống pin ma thuật One Pack. Hệ thống này cung cấp khả năng tích hợp và tuổi thọ cực cao. Nó cũng không có nhiệt thoát ra ngoài để bảo vệ an toàn. Với thiết kế pin mới, mẫu EV sẽ có nhiều không gian nội thất hơn với cùng kích thước bên ngoài. Với tính năng đó và việc giảm trọng lượng hơn nữa, mẫu EV sẽ trở nên hiệu quả và có khả năng xử lý tốt hơn.

MG4 điện dài 4287 mm, rộng 1836 và cao 1504. Giống như Mulan, tỷ lệ phân bổ trọng lượng 50:50 của chiếc hatchback 5 cửa cho phép xử lý tốt hơn, chuyển động lái trực tiếp và vào cua nhanh hơn.

MG4 chạy điện đến châu Âu với tên gọi Mulan EV
Nội thất MG4

Gói pin tiêu chuẩn cho mẫu EV có 2 tùy chọn là 51 và 64kWh. Dự kiến, phạm vi hoạt động lần lượt là 350 và 450km. MG sẽ cung cấp một biến thể pin công suất lớn hơn là 150 kWh, giúp tăng phạm vi hoạt động. MG4 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 8 giây trước khi đạt được vận tốc tối 160 km/h.

MG4 EV dự kiến ​​sẽ ra mắt tại EU vào quý 4 năm nay.

Tin khác