MG EH32 EV - Xe Trung Quốc cạnh tranh cùng xe Đức tại châu Âu

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

MG EH32 EV - Xe Trung Quốc cạnh tranh cùng xe Đức tại châu Âu

Đối thủ lớn nhất trên thị trường của mẫu hatchback MG CyberE là Volkswagen ID.3

MG CyberE là một chiếc hatchback chạy điện. Mẫu xe được phát triển với sự hợp tác giữa nhóm kỹ sư người Anh và người Trung Quốc tại SAIC nhằm đáp ứng các yêu cầu thiết kế và thói quen sử dụng của người tiêu dùng toàn cầu. Mẫu xe này được xác định dành cho thị trường châu Âu đầu tiên.

Hình ảnh được cho là bằng sáng chế của chiếc hatchback chạy điện MG Cyber ​​đã xuất hiện trên Internet vào đầu tháng Hai.

MG EH32 EV
Xe MG EH32 EV

MG EH32 được thiết kế bằng cách kết hợp cấu trúc EV thế hệ tiếp theo cùng hệ thống lái thông minh, buồng lái và các tiện nghi mới nhất.

Bản kế hoạch sản phẩm của MG được công bố tại một buổi thuyết trình nội bộ đã tiết lộ rằng Cyber ​​sẽ là tên của mẫu EV mới. Các công ty Trung Quốc thường đặt tên sản phẩm theo series. Điều này cũng sẽ được thấy trong bốn tên xe điện sắp tới của MG. Cụ thể là xe thể thao MG Cyberster, mẫu hatchback MG CyberE (tên mã EH32), mẫu SUV MG CyberS (tên mã IP42) và SUV MG CyberX (tên mã AS34).

MG EH32 EV
Giới thiệu xe MG EH32 EV
Quảng cáo

Theo MG, CyberE sẽ được phát triển trên nền tảng EV mới nhất, hỗ trợ lái xe tự động cấp độ 3, buồng lái thông minh và kết nối 5G.

SAIC, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc, đã chính thức đưa MG CyberE (tên mã EH32) vào sản xuất tại nhà máy ở Ninh Đức (Trung Quốc). Cơ sở SAIC đặt tại Ninh Đức, một thành phố ven biển nằm giữa Thượng Hải và Thâm Quyến, không phải là một cơ sở bình thường mà là nhà máy sản xuất xe lớn nhất ở châu Á. Nó đã nhận được danh hiệu “Nhà máy thông minh theo tiêu chuẩn Trung Quốc vào năm 2020”.

Theo dự đoán, hệ thống truyền động được sử dụng trong MG EV mới sẽ tương tự như hệ thống truyền động được sử dụng trong MG Marvel R. Đó là động cơ kép cho công suất 288 mã lực hoặc động cơ với 3 motor cho sức mạnh 284 mã lực đã được bán tại các thị trường châu Âu.

Dữ liệu lớn, thiết bị thông minh và chuỗi cung ứng hoàn thiện là ba điểm nổi bật nhất của trụ sở sản xuất ô tô SAIC Ningde. Năng lực sản xuất trung bình của nhà máy có khả năng đạt 300.000 chiếc/năm, tức là trung bình mỗi phút có một chiếc ô tô mới được xuất ra khỏi dây chuyền sản xuất.

Ngoài MG EH32 sắp ra mắt, nhà máy Ningde còn sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm khác như MG eHS plug-in hybrid sang New Zealand, Châu Âu, Úc, Trung Đông và Nam Mỹ cùng với một số thị trường nước ngoài khác. Điều này đã khiến nó trở thành cơ sở xuất khẩu xe điện lớn nhất Trung Quốc, giúp thương hiệu đạt được mục tiêu đưa 120.000 xe sang châu Âu vào năm 2022.

Đối thủ lớn nhất trên thị trường của mẫu hatchback MG CyberE là Volkswagen ID.3 ở các khía cạnh ngoại hình, giá cả và công nghệ.

Tin khác