Mercedes-Benz S-Class 2021 ra mắt: Khách sạn di động công nghệ cao

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mercedes-Benz S-Class 2021 ra mắt: Khách sạn di động công nghệ cao

Sau vô số hình ảnh và clip rò rỉ, cuối cùng mẫu sedan hạng sang Mercedes-Benz S-Class 2021 đã ra mắt toàn cầu.

Mercedes-Benz vừa tổ chức sự kiện ra mắt chiếc sedan Mercedes-Benz S-Class 2021 bằng cách trực tuyến, giới thiệu hàng loạt các tính năng cao cấp và sang trọng mới cho cả người lái và hàng ghế ông chủ phía sau. 

Mercedes-Benz S-Class 2021 trang bị thay đổi toàn diện
Mercedes-Benz S-Class 2021 trang bị thay đổi toàn diện

Thiết kế bên ngoài của Mercedes-Benz S-Class mới mang tới sự sang trọng và an toàn cho mẫu xe hạng sang cỡ lớn của hãng xe Đức. Hầu hết các chi tiết thiết kế được chia sẻ với những mẫu xe khác của Mercedes-Benz bao gồm đen pha và đèn pha cũng như lưới tản nhiệt phía trước kiểu mới, tay nắm cửa mới nổi bật...

Nội thất của S-Class mới là không gian sang trọng công nghệ cao

Sự thay đổi toàn diện bên trong nội thất S-Class thế hệ mới không phải là điều bất ngờ khi hãng xe Đức đã hé lộ hàng loạt thông tin trước đó.

Bắt đầu hệ thống thông tin giải trí MBUX trên S-Class với cả phần mềm và phần cứng mới. Màn hình trung tâm là màn hình cảm ứng OLED 12,8 inch đặt dọc với phản hồi xúc giác trong khi trợ lý sẽ phản hồi khi bất kỳ ai ở ngồi trên xe nói "Hey Mercedes". 

Quảng cáo
Hàng ghế trước xe Mercedes-Benz S-Class 2021
Hàng ghế trước xe Mercedes-Benz S-Class 2021

Cụm đồng hồ hiển thị kĩ thuật số 12,3 inch với nhiều tuỳ chỉnh và chế độ xem 3D đặc biệt không cần kính. Tính năng này đi kèm với 2 camera tích hợp xác định chính xác vị trí mắt của người lái để tạo ra hiệu ứng 3D với độ trễ cực thấp.

Hệ thống MBUX mới có thể tối đa 5 màn hình bên trong Mercedes-Benz S-Class mới, bao gồm cụm đồng hồ, màn hình trung tâm, màn hình giải trí đôi 11,6 inch phía sau và máy tính bảng MBUX phía sau. 

Hàng ghế sau xe Mercedes-Benz S-Class 2021
Hàng ghế sau xe Mercedes-Benz S-Class 2021

Ngoài ra, Mercedes-Benz đã biến hệ thống đèn nội thất trong xe trở thành 1 phần tích cực trong các tính năng an toàn của mẫu xe này. Số lượng đèn LED đã tăng lên từ 40 lên khoảng 250 đèn và có thể phối hợp với nhiều hệ thống hỗ trợ lái xe khác nhau để củng cố và cảnh báo một cách trực quan. Ví dụ: khi hệ thống hỗ trợ khi di chuyển chủ động gửi cảnh báo, hệ thống đèn nội thất sẽ hiện màu đỏ.

Hệ thống tự lái cấp độ 3

Theo dự kiến, Mercedes-Benz S-Class 2021 sẽ có chức năng lái xe tự động cấp độ 3. Dự kiến từ nửa cuối năm 2021, hệ thống Drive Pilot mới của hãng sẽ có thể điều khiển chiếc S-Class mới trong các điều kiện đường xá cụ thể, bao gồm tình huống giao thông đông đúc hoặc các đoạn đường cao tốc phù hợp ở Đức, khi đạt tốc độ cho phép là 60 km/h. 

Quảng cáo
Mercedes-Benz S-Class 2021 có nhiều tuỳ chọn động cơ
Mercedes-Benz S-Class 2021 có nhiều tuỳ chọn động cơ

Hệ thống Drive Pilot của Dailmer sử dụng Lidar cùng 1 loạt cảm biến và bản đồ kĩ thuật số độ nét cao. Mercedes-Benz lưu ý rằng người lái phải luôn kiểm soát và tiếp tục điều khiển xe khi hệ thống nhắc nhở.

Các tuỳ chọn động cơ

Mercedes-Benz S-Class mới sẽ có các tuỳ chọn động cơ 6 và 8 xy lanh đi kèm điện khí hoá, mẫu S580e hybrid plug-in mới với phạm vi chạy điện khoảng 62 km sẽ ra mắt vài tháng nữa. Tại châu Âu, khách hàng có thể lựa chọn giữa các động cơ xăng và diesel 6 xy lanh bao gồm S450, S500, S350d, S350d 4Matic và S400d 4Matic. Hai mẫu S450 và S500 chạy xăng trang bị động cơ 6 xy lanh thẳng hàng công suất lần lượt là 362 mã lực và 429 mã lực. 

Mercedes-Benz S-Class 2021 có nhiều tuỳ chọn động cơ
Mercedes-Benz S-Class 2021 có nhiều tuỳ chọn động cơ

Khách hàng Mỹ sẽ có lựa chọn giữa S500 4Matic và S580 4Matic ngay từ thời điểm Mercedes-Benz S-Class mở bán, riêng phiên bản S580 4Matic trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép đi kèm hệ thống hybrid nhỏ 48 volt cho tổng công suất 496 mã lực.

Quảng cáo

Điều khiển "cơ động" như A-Class

Mercedes-Benz S-Class 2021 sẽ trang bị tuỳ chọn hệ thống treo kiểm soát thân xe E-Active, hệ thống treo khí nén đi kèm bộ giảm chấn điều chỉnh liên tục theo tiêu chuẩn. Ngoài ra, Mercedes còn bổ sung thêm hệ thống lái cầu sau mới cho phép tạo ra góc tới 10 độ cho bánh sau, giúp chiếc xe có khả năng lái cơ động như A-Class 

Hệ thống lái cầu sau được tích hợp trên vô lăng, phanh và hệ thống treo cho phép quay đầu với đường kính chỉ 10,5 mét với phiên bản trục cơ sở tiêu chuẩn. Mercedes-Benz cung cấp 2 tuỳ chọn của hệ thống lái cầu sau, với biến thể đầu chỉ có góc quay 4,5 độ trong khi biến thể còn lại là 10 độ. Nếu ở biến thể 10 độ, kích thước bánh xe được giới hạn ở 255/40 E20.

Những chiếc xe Mercedes S-Class mới đầu tiên dự kiến ​​sẽ đến thị trường Hoa Kỳ vào quý đầu tiên của năm 2021.

Tin khác