Mercedes-Benz E-Class 2024 trình làng: thừa hưởng nhiều từ EQ, dùng được cả Tiktok

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mercedes-Benz E-Class 2024 trình làng: thừa hưởng nhiều từ EQ, dùng được cả Tiktok

Viền lưới tản nhiệt màu đen và thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ EQ giúp mẫu sedan cỡ trung nổi bật hơn so với những người anh em sedan C-Class và S-Class.

Mercedes-Benz và BMW đều đang thay thế những chiếc sedan hạng trung quan trọng của họ trong năm nay. Đây là Mercedes-Benz E-Class 2024, được ra mắt trong các thông số kỹ thuật của Châu Âu vài tháng trước khi chúng ta có cơ hội nhìn thấy đối thủ của nó từ Munich, BMW 5-Series.  

Mercedes-Benz E-Class 2024 trình làng với nhiều nâng cấp

Nhìn bề ngoài, chiếc xe vay mượn rất nhiều từ người anh lớn S-Class, không chỉ ở bề mặt tổng thể mà còn với các chi tiết như tay nắm cửa phẳng và đường viền mạ crôm nằm ngang kéo dài trên nắp cốp giữa các đèn hậu.

Kiểu dáng nhỏ gọn hơn một chút mang lại cho chiếc xe một cái gì đó gần giống với tính thể thao của C-Class nhỏ hơn, trong khi lưới tản nhiệt màu đen piano mới bao quanh ở phía trước và họa tiết ngôi sao ba cánh ở đèn sau đảm bảo rằng E-Class sẽ không bị nhầm lẫn với một trong hai chiếc xe đó. Tùy thuộc vào kiểu trang trí mà bạn đã chọn, lưới tản nhiệt sẽ là loại 'Progressive' của Mercedes có nghĩa là nó có hàng chục ngôi sao nhỏ, hoặc 'Classic' là lưới tản nhiệt dạng thanh ngang quen thuộc của Daimler.

Thân xe Mercedes-Benz E-Class 2024
Thân xe Mercedes-Benz E-Class 2024

Vào bên trong, trải nghiệm có nhiều điểm tương đồng với S-Class hơn là C-Class. Chiều dài cơ sở đã được kéo dài 22 mm lên 2.961 mm, giải phóng nhiều không gian hơn trong một chiếc ô tô hiện có kích thước đáng kể là 4949 mm.

Nhưng khi nói đến bảng điều khiển, cụm đồng hồ đo và màn hình thông tin giải trí, E-Class mới có nhiều điểm chung với những người anh em EQE và EQS chạy điện hơn là những người anh em chạy bằng động cơ đốt trong. Theo tiêu chuẩn, E-Class đi kèm với màn hình công cụ kỹ thuật số độc lập và màn hình đa phương tiện MBUX được tích hợp vào bảng điều khiển. Nhưng màn hình ngang đó có thể được mở rộng tùy chọn để bao gồm màn hình hành khách phía trên hộp đựng găng tay. 

Quảng cáo
Mercedes-Benz E-Class 2024 thừa hưởng nhiều nét từ EQ
Mercedes-Benz E-Class 2024 thừa hưởng nhiều nét từ EQ

Giống như nhiều nhà sản xuất ô tô, Mercedes tin rằng khả năng kết nối và khả năng đưa nội dung được phát trực tuyến và hoạt động truyền thông xã hội vào ô tô là ranh giới tiếp theo, vì vậy sẽ có một camera selfie và quyền truy cập vào các ứng dụng và trò chơi như TikTok và Angry Birds, cùng với khả năng truyền phát video. Tuy nhiên, một hệ thống giám sát khuôn mặt sẽ tắt kích hoạt nội dung video được truyền trực tuyến tới màn hình hành khách nếu phát hiện người lái xe không nhìn đường quá lâu.

Mercedes cho biết một bộ xử lý mới, rất mạnh sẽ thực hiện công việc mà lẽ ra phải được thực hiện bởi nhiều phần cứng trước đây, giúp toàn bộ hệ thống điện hoạt động nhanh hơn.

Cabin Mercedes-Benz E-Class 2024
Cabin Mercedes-Benz E-Class 2024

Phiên bản E200 dẫn động cầu sau 201 mã lực và phiên bản động cơ diesel của nó, E200d 194 mã lực, có sẵn ở cả bánh sau hoặc 4Matic. Cả ba sẽ đạt vận tốc 100 km/h trong 7,8 giây hoặc ít hơn và đạt tốc độ tối đa 238 km/h với sự trợ giúp của một mô tơ có công suất đã được tăng từ 20 mã lực lên 23 mã lực.

Các mẫu xe plug-in có sẵn khi ra mắt ở châu Âu đều là động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0L kết hợp với động cơ điện 127 mã lực có thể cung cấp phạm vi lái xe điện lên đến 100 km/h. Những chiếc xe đó là E300e và E300e 4Matic 308 mã lực, lấy E200 và thêm một động cơ điện lớn, và E400e 4Matic 376 mã lực.

Hệ thống treo lò xo thép truyền thống là tiêu chuẩn, nhưng để có trải nghiệm sang trọng thực sự, người mua sẽ muốn chi tiền cho thiết lập tùy chọn đi trên không. Gói công nghệ có sẵn bao gồm nâng cấp hệ thống treo khí nén với giảm xóc thích ứng và hệ thống lái trục sau có thể mang lại cho E-Class khả năng xoay vòng của một chiếc subcompact.

Tin khác