Mercedes-Benz “đổ bộ” vào thị trường xe điện

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mercedes-Benz “đổ bộ” vào thị trường xe điện

Việc liên tục giới thiệu các mẫu xe điện EV, Mercedes-Benz thể hiện rõ ràng chiến lược điện hóa trong thời gian rất gần.

Hãng công bố, vào 2025, mỗi mẫu xe của Mercedes-Benz đều có phiên bản xe điện (EV). Hãng xe nước Đức cũng đưa ra kế hoạch giới thiệu tổng cộng 130 model xe điện.

Xe điện mercedes-benz
Hãng xe nước Đức đưa ra kế hoạch giới thiệu tổng cộng 130 model xe điện
Quảng cáo

Không chỉ ở hiện tai, nếu nhìn vào quá khứ, chúng ta sẽ thấy những bước chuẩn bị cho kế hoạch “điện hóa” của Mercedes-Benz.

Năm 2010, Daimler đã nghiên cứu xe thương mại EV.

Quảng cáo

Năm 2018, Mercedes-Benz đầu tư 20 tỷ vào việc mua cell pin, thành lập mạng lưới sản xuất pin toàn cầu bao gồm 9 nhà máy ở 3 lục địa. Nhà máy đầu tiên ở Kamenz đã được sản xuất hàng loạt và nhà máy thứ hai ở đó đã bắt đầu sản xuất vào đầu năm 2019. Hai nhà máy nữa sẽ được xây dựng ở Stuttgart-Untertürkheim, một nhà máy tại địa điểm Sindelfingen của công ty, và một nhà máy tại các địa điểm trong Bắc Kinh (Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan), Tuscaloosa (Mỹ) và Jawor (Ba Lan). Cũng dễ hiểu, khi Mercedes đưa ra con số 700km cho mỗi lần sạc.

Mercedes sẽ sản xuất đồng loạt xe điện trên toàn cầu
Mercedes sẽ sản xuất đồng loạt xe điện trên toàn cầu

Năm 2018 – 2019, hàng loạt xe thương mại được giao đến tay khách hàng. Hệ thống bus công cộng sử dụng eCitaro, xe tải eActros cũng đã được bàn giao đến tay khách hàng. Amazon Germany hay Hermes là những khách hàng sử dụng xe vận tải điện của Mercedes-Benz.

Nguồn: Vinh Nguyen

Tin khác