Mazda2 2023 lộ diện "dưới lốt" Toyota Yaris

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mazda2 2023 lộ diện "dưới lốt" Toyota Yaris

Cho đến năm 2019, Mazda2 vẫn được biết đến tại Nhật Bản với cái tên Demio.

Sau một khoảng thời gian ra mắt, doanh số của Mazda2 đã có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, thế hệ thứ 3 của Mazda2 đã ra mắt từ năm 2014 và khá lỗi thời so với những chiếc hatchback subcompact khác. Cánh phóng viên mới đây đã bắt gặp mẫu xe này trên đường thử và đáng ngạc nhiên là diện mạo của Mazda2 khá giống với Toyota Yaris.

Mazda khá tệ trong việc che giấu logo của chính mình khi chữ "M" lấp ló phía sau lớp ngụy trang ở phía đuôi xe. Về tổng thể, Mazda2 mới trông không khác gì Yaris hybrid với một logo khác. Điều này có thể giải thích bởi nhà sản xuất ô tô Nhật đã từng tiết lộ về kế hoạch tung ra một "mẫu xe dựa trên Yaris THS [Toyota Hybrid System]" ở châu Âu nhằm đáp ứng các quy định ngày càng nghiêm ngặt về khí thải.

Quảng cáo

Ở một số thị trường khác, Yaris được trang bị hệ thống truyền động hybrid với động cơ 1,5 lít kết hợp cùng hệ thống truyền động tất cả các bánh. Bởi vậy, chúng ta cũng không loại trừ Mazda 2 mới sẽ đi có dẫn động AWD đi kèm.

Sẽ phải mất một thời gian nữa Mazda mới chuyển đổi chiếc xe nhỏ nhất của mình sang thế hệ tiếp theo bởi mẫu xe hiện tại đã được cập nhật chỉ vài tháng trước. Ở phiên bản nâng cấp gần đây nhất, xe có động cơ xăng 1,5 lít hiệu quả hơn cho công suất lên tới 115 mã lực cùng với các phiên bản cho công suất 75 và 90 mã lực.

Dự kiến ​​Mazda2 mới sẽ có thiết kế 5 cửa. Toyota cũng có một thỏa thuận tương tự với Suzuki, cho phép các hãng xe này sử dụng logo trên những mẫu xe có thiết kế tương tự Corolla và RAV4 PHEV như một biện pháp để "lách luật khí thải".

Tin khác