Mazda CX-80 bị bắt gặp trước thời điểm ra mắt: Thiết kế đặc trưng, sẽ có biến thể hybrid

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mazda CX-80 bị bắt gặp trước thời điểm ra mắt: Thiết kế đặc trưng, sẽ có biến thể hybrid

Mẫu xe Mazda CX-80 mới vừa được bắt gặp trên đường phố với lớp ngụy trang dày đặc.

Mẫu xe SUV cỡ trung Mazda CX-80 mới đang thử nghiệm ở châu Âu, dự kiến ​​ra mắt vào cuối năm nay. Mặc lớp ngụy trang dày đặc, thật khó để nhận ra các chi tiết của chiếc crossover mới với ba hàng ghế. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự tương đồng với các mẫu xe SUV khác trong dòng sản phẩm của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. 

Thiết kế đầu xe Mazda CX-80
Thiết kế đầu xe Mazda CX-80
Quảng cáo

CX-80 về cơ bản là phiên bản ba hàng ghế của Mazda CX-60, sử dụng chung nền tảng dẫn động cầu sau. Theo những gì hình ảnh chụp lại, chiều dài cơ sở dài hơn một chút và cửa sổ giữa trụ C và D lớn hơn CX-80. Nhìn vẻ ngoài xe có vẻ rất giống với Mazda CX-70, có kiểu dáng đầu xe giống như những chiếc SUV khác của Mazda. Nhưng nhìn từ xa, lớp ngụy trang khiến hình ảnh trông giống như một chiếc Rolls Royce Spectre mới.

Ra mắt năm ngoái, CX-60 ra mắt với động cơ xăng 2.5 lít kết hợp với một động cơ điện tạo ra tổng công suất 323 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm. Các hệ truyền động tùy chọn bao gồm động cơ diesel 6 xi-lanh thẳng hàng 3.3 lít có công suất 251 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm và một biến thể hybrid của Úc với động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng 3.3 lít và hệ thống hybrid nhẹ 48V. 

Quảng cáo
Thân xe Mazda CX-80
Thân xe Mazda CX-80

Chưa có ngày chính thức nào được ấn định cho CX-80; tuy nhiên, hãng xác nhận mẫu xe này sẽ được bán ở châu Âu cũng như Nhật Bản. Không có thông tin gì về việc liệu mẫu xe này có được cung cấp ở Bắc Mỹ hay không, nơi chúng tôi đã có Mazda CX-90, về cơ bản là một chiếc xe rất giống với kiểu dáng rộng hơn một chút. 

Đuôi xe Mazda CX-80
Đuôi xe Mazda CX-80

Mazda gần đây rục rịch tung ra hàng loạt sản phẩm mới. Ngoài những chiếc SUV cỡ lớn mới, hãng đang lên kế hoạch cho một chiếc CX-5 mới cho năm 2025 có thể có hệ thống truyền động hybrid. Ngoài ra, người ta còn nói về một chiếc xe thể thao chạy bằng động cơ quay mới sẽ sử dụng thiết lập hybrid, kết hợp động cơ quay với pin và một số động cơ điện. Chưa có gì được xác nhận, nhưng nhiều thông tin về bằng sáng chế cho chiếc xe mới đã được công bố vào tháng trước.

Tin khác