Mazda CX-8 2023 facelift ra mắt lần đầu tại Nhật Bản

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mazda CX-8 2023 facelift ra mắt lần đầu tại Nhật Bản

Mazda CX-8 2023 nâng cấp nhẹ kiểu dáng và công nghệ, có 3 tùy chọn động cơ.

Mazda CX-8 nâng cấp mới vừa ra mắt thị trường quê nhà Nhật Bản. Mẫu SUV ba hàng ghế mới sẽ được bán ra vào cuối tháng 12 năm nay. Ngoài một số tinh chỉnh về diện mạo, CX-8 cũng nhận được một số cập nhật về công nghệ.

Bắt đầu với ngoại thất, Mazda CX-8 2023 có lưới tản nhiệt mới với khung mạ crom dày hơn và lưới tạo hình mới, thay thế dạng thanh ngang của mẫu xe tiền nhiệm. Bên cạnh đó, cản trước có thiết kế đơn giản hơn trước, hốc hút gió và tấm trượt giả được định hình lại. Đèn pha cũng được làm mới tích hợp đèn chạy ban ngày hình chữ L, gợi nhớ đến CX-60.

Ở phía sau, đèn hậu được thiết kế lại tương đồng với cụm đèn phía trước, đặc biệt là chi tiết dải sáng hình chữ L và dải crom trên cửa hậu. Mặc dù không rõ ràng nhưng cản sau xe đã được mở rộng đôi chút.

Khách hàng tại Nhật cũng sẽ có một tùy chọn màu mới là màu Rhodium White Premium Metallic. Mazda cũng cung cấp một gói trang bị nâng cấp thiết kế thể thao hơn là Grand Journey lấy cảm hứng từ những mẫu xe off-road.

Quảng cáo

Bên trong, các thiết kế CX-8 vẫn khá quen thuộc, chỉ có một số sửa đổi nhỏ ở đệm ghế và lò xo để cải thiện sự ổn định của thân trên khi vào cua.

Mazda CX-8 2023 facelift ra mắt lần đầu tại Nhật Bản
Mazda CX-8 2023 facelift ra mắt lần đầu tại Nhật Bản

Xe có thêm cổng sạc USB, hỗ trợ Apple CarPlay không dây và chế độ lái off-road trong hệ thống Mazda Intelligent Drive Select (Mi-Drive). Hỗ trợ người lái cũng được tăng cường, cho phép CX-8 tăng tốc, phanh và giữ trong làn đường ở tốc độ thấp khi giao thông đông đúc.

Các tùy chọn động cơ có sẵn cho CX-8 tại Nhật Bản bao gồm động cơ tăng áp 2.5L tạo ra công suất 230 mã lực tại 4.250 vòng/phút và mô men xoắn 420 Nm tại 2.000 vòng/phút. Các tùy chọn khác là động cơ I4 2.5L hút khí tự nhiên cho công suất 190 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 252 Nm tại 4.000 vòng phút cũng như động cơ diesel 4 xi-lanh 2.2L cho công suất 200 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô men xoắn 450 Nm tại 2.000 vòng/phút.

Tất cả các động cơ đều được kết nối với hộp số tự động 6 cấp và mọi biến thể đều có thể được đặt hàng với hệ dẫn động bốn bánh thay vì hệ dẫn động cầu trước. Tùy chọn sáu và bảy chỗ ngồi cũng được cung cấp tùy thuộc vào biến thể, và giá dao động từ 2.994.200 đến 5.058.900 Yên.

Tin khác