Mẫu xe điện thứ 2 của thương hiệu Hàn - Hyundai IONIQ 6 lần đầu lộ diện

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mẫu xe điện thứ 2 của thương hiệu Hàn - Hyundai IONIQ 6 lần đầu lộ diện

Thương hiệu phụ IONIQ của Hyundai được thành lập vào năm 2020 như một phần trong kế hoạch mục tiêu trở thành hãng xe sản xuất ô tô điện lớn thứ 3 thế giới vào năm 2025.

Hyundai hiện đang làm việc để mở rộng phạm vi các sản phẩm của thương hiệu IONIQ. Theo đó, Hyundai IONIQ 5 đã được tiết lộ vào đầu năm nay và mẫu xe thứ 2 trong đội hình sản phẩm sẽ là IONIQ 6.

Vừa qua, IONIQ 6 khi đang chạy thử nghiệm đã bị cánh săn ảnh chụp lại lần đầu tiên. Xe có tên mã là CE, là mẫu xe điện sử dụng cấu trúc E-GMP và dự kiến ra mắt thị trường vào năm 2022. IONIQ 6 sedan được phát triển dựa trên mẫu 'Prophecy' concept EV mà hãng xe Hàn đã giới thiệu vào đầu năm ngoái.

Quảng cáo

Về mặt thiết kế, Hyundai Prophecy concept sở hữu thiết kế "Sensuous Sportiness" cải tiến đã từng được áp dụng trên Creta và i10 tại Ấn Độ. Prophecy concept có thiết kế tập trung vào hiệu quả khí động học nên điều này cũng sẽ tương ứng trên IONIQ 6.

Như các bạn cũng thấy từ hình ảnh xe chạy thử, đường mái xe được vuốt cong về phía sau, thân xe không có nhiều đường dập nổi và mâm xe kiểu cánh quạt độc đáo giúp dẫn luồng không khí tốt hơn. Thiết kế thú vị nhất là cánh gió phía sau được Hyundai điều chỉnh từ mẫu concept sang phiên bản sản xuất.

Như đã đề cập trước đó, IONIQ 6 sẽ được phát triển trên hệ thống khung gầm E-GMP. Đây là nền tảng EV chuyên dụng với chiều dài cơ sở lớn, dễ dàng chứa gói pin lớn, cho khả năng sạc nhanh và một phạm vi hoạt động lớn.

Hyundai IONIQ 6 lần đầu lộ diện
Hyundai Prophecy concept
Quảng cáo

IONIQ 6 sở hữu kiểu dáng dài, thấp và bóng bẩy; đánh dấu sự khác biệt khi so sánh với kiểu dáng của IONIQ 5, vốn đặc trưng với các đường thẳng và góc cạnh sắc nét. Tuy nhiên, mẫu xe thử nghiệm được ngụy trang rất kỹ vì Hyundai đang cố gắng hết sức để bảo mật đến giờ phút cuối cùng.

Nền tảng EV chuyên dụng cũng cho phép Hyundai phát triển nội thất IONIQ 6 như một “không gian sống thông minh”. Được biết, không gian này sẽ có các tính năng như ghế ngả và xoay, kết nối không dây,...

Giao diện người dùng sẽ được thiết kế đơn giản, trực quan hơn nhằm đem đến cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng. IONIQ 6 cũng được quảng cáo là có 'chế độ thư giãn' trong tương lai nhờ tận dụng khả năng tự hành của xe, cho phép hành khách hoàn toàn thư giãn.

Quảng cáo

IONIQ 6 có thể sẽ có 2 phiên bản. Phiên bản cơ sở sẽ sử dụng một động cơ điện cho công suất 218 mã lực, sở hữu gói pin lithium-ion 73 kWh. Bởi IONIQ 5 có thể cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 550 km, do đó, IONIQ 6 có thể sẽ có phạm vi hoạt động lên tới 650 km hoặc thậm chí 700 km.

Phiên bản cao cấp hơn có thể được trang bị motor kép cho công suất 313 mã lực và có phạm vi hoạt động lên tới 500 km. IONIQ dự kiến sẽ mở rộng thêm phân khúc vào đầu năm 2024 với 1 mẫu SUV cỡ lớn được gọi là IONIQ 7.

 

Tin khác