Mẫu MPV Hyundai Stargazer lộ diện, cạnh tranh cùng Mitsubishi Xpander

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mẫu MPV Hyundai Stargazer lộ diện, cạnh tranh cùng Mitsubishi Xpander

Hyundai Stargazer chính thức lộ diện tại Indonesia, đất nước "láng giềng" của Việt Nam nơi người tiêu dùng cực kỳ yêu thích những chiếc MPV đa dụng.

Cuộc cạnh tranh trong phân khúc MPV lại tiếp tục nóng lên. Sau khi tung ra teaser vào tháng trước, Hyundai đã chính thức hé lộ chiếc Stargazer mới. Được phát triển để đối đầu với các đối thủ Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza và Suzuki Ertiga, Hyundai Stargazer đóng vai trò là chiếc MPV 7 chỗ mới nhất của thương hiệu Hàn.

Về ngoại hình, Stargazer trông giống như một phiên bản cỡ nhỏ của "người anh em" cùng nhà Staria. Điểm nhấn của mặt trước là dải đèn LED chạy ban ngày gần như bao phủ toàn bộ chiều rộng của xe. Hai bên là cụm đen pha LED hình khối và lưới tản nhiệt màu đèn cá tính.

Ở phía sau, Stargazer có đèn hậu LED hình chữ H độc đáo, tiếp tục thể hiện thiết kế lấy cảm hứng từ không gian. Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm một cửa sau vuông vức, một cửa sổ sau lớn và một bộ khuếch tán lớn cho cản sau. Những thiết kế này khiến chiếc xe trông cao và rộng rãi hơn.

Quảng cáo

Bước vào trong cabin, những người ngồi hàng ghế thứ ba sẽ rất vui khi biết rằng có khoảng trống ở giữa hàng ghế thứ hai để dễ dàng đi vào hoặc đi ra ghế ngồi dễ dàng hơn.

Một tính năng đáng chú ý khác mà Hyundai áp dụng cho Stargazer là Không gian lưu trữ đa chức năng. Ý tưởng thiết kế đặc biệt này cho phép tất cả hành khách tận dụng được nhiều không gian chứa đồ linh hoạt; từ bàn khay nhỏ, khay để cốc, túi phụ, cũng như bàn ăn ngoài trời. Điều này làm cho cabin của Stargazer trở nên thực dụng mà không làm mất đi sự thoải mái của hành khách.

Quảng cáo

Bảng điều khiển phía trước có các điểm nhấn bằng kim loại giả, màn hình hiển thị đa phương tiện cảm ứng 8 inch độc lập. Bên dưới đó là cửa gió điều hòa tự động. Trong khi đó, bảng đồng hồ là màn hình TFT 4.2 inch thay thế đồng hồ đo analog truyền thống.

Mẫu MPV Hyundai Stargazer lộ diện
Mẫu MPV Hyundai Stargazer lộ diện

Các tiện nghi và tính năng khác có bên trong Stargazer bao gồm bộ sạc điện thoại không dây, cổng USB, ổ cắm điện 12V, ghế bọc da trên các biến thể cao cấp hơn, tựa tay cho người lái/hành khách phía trước và vô lăng bọc da.

Hyundai vẫn chưa tiết lộ sức mạnh của Stargazer hoàn toàn mới. Tuy nhiên, hãng xe Hàn đã đề cập rằng nó sẽ được trang bị hệ thống an toàn thông minh Smartsense gồm hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tránh va chạm điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Với những chi tiết và hình ảnh đầu tiên của Stargazer đã được công bố, chúng ta sẽ sớm biết các thông số về động cơ của chiếc MPV của Hyundai, cũng như các tính năng khác mà Hyundai chưa đề cập.

Tin khác