Mẫu concept B-SUV của Mitsubishi sẽ xuất hiện tại VMS 2022 với tên gọi XFC

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mẫu concept B-SUV của Mitsubishi sẽ xuất hiện tại VMS 2022 với tên gọi XFC

Phiên bản sản xuất của Mitsubishi XFC concept sẽ ra mắt vào năm 2023 tại thị trường ASEAN đầu tiên.

Gần đây, Mitsubishi vừa giới thiệu một mẫu xe concept mới thuộc phân khúc crossover hạng B. Hiện tại, nhà sản xuất ô tô Nhật đã chính thức xác nhận mẫu xe này sẽ đi vào sản xuất và định vị cùng phân khúc với Hyundai Creta, Honda HR-V và Nissan Kicks e-Power.

Mitsubishi Motors gọi nó là XFC concept. XFC concept có một số yếu tố thiết kế quen thuộc từ thương hiệu Mitsubishi nhưng đồng thời cũng có những đặc điểm riêng, được phát triển để trở thành “người bạn phù hợp nhất cho một cuộc sống thú vị”.

Quảng cáo

Lưới tản nhiệt hình thang đã được sử dụng trên Lancer Evolution và ASX nhưng Mitsubishi cho biết model mới này sẽ được trang bị ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield mới của hãng. Trong khi đó, đèn pha LED hình chữ T lần đầu tiên xuất hiện trên Xpander cũng sẽ xuất hiện trên XFC concept nhưng đèn chạy ban ngày sẽ được đặt bên dưới cụm đèn chiếu sáng chính.

Phần đuôi phía sau có thiết kế gợi nhớ đến Nissan Juke với phần hông rộng và phần đuôi hơi nhô ra. Tuy nhiên, trong khi Juke có đèn hậu boomerang, XFC concept tiếp tục xu hướng đèn hậu với tạo hình chữ T.

Quảng cáo

So sánh cabin với các dòng xe hiện tại của Mitsubishi trong khu vực ASEAN, XFC concept có thể sẽ là mẫu xe đầu tiên cho chúng ta gợi ý về ngôn ngữ thiết kế tương lai của các mẫu xe Mitsubishi thế hệ tiếp theo. Chiếc crossover có bảng điều khiển phẳng với các màn hình kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí lớn.

Quảng cáo

Thông tin chi tiết về hệ thống truyền động vẫn chưa được Mitsubishi tiết lộ, nhưng có thể sẽ bao gồm một biến thể điện khí hóa sau khi XFC conceptđi vào sản xuất. Ngoài ra, việc XFC concept có các chế độ lái Wet, Gravel và Mud cho thấy chiếc crossover có thể sẽ có biến thể dẫn động tất cả các bánh.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mitsubishi Motors - Takao Kato - cho biết, mẫu SUV cỡ nhỏ mới sẽ được tung ra thị trường vào năm tài chính 2023. Điều này có nghĩa là mẫu xe mới sẽ đến vào khoảng giữa tháng 4/2023 và tháng 5/2024, trong đo, thị trường ASEAN sẽ đón phiên bản sản xuất đầu tiên.

Được biết , Mitsubishi XFC Concept sẽ được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam diễn ra từ ngày 26/10 đến 30/10/2022.

Tin khác