Mẫu bán tải hiệu suất cao Ford Ranger Raptor 2023 dự kiến ra mắt Việt Nam vào tháng tới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mẫu bán tải hiệu suất cao Ford Ranger Raptor 2023 dự kiến ra mắt Việt Nam vào tháng tới

Nếu như Ford Ranger thông thường đang được lắp ráp nội địa thì theo một số nguồn tin bản Ranger Raptor 2023 hiệu suất cao sắp ra mắt vào tháng tới sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan.

Tháng 8/2022, Ford Ranger thế hệ mới đã ra mắt thị trường Việt với 4 phiên bản và được lắp ráp tại nhà máy của hãng ở Hải Dương. Tuy nhiên, riêng phiên bản hiệu suất cao Ranger Raptor mới phải đến thời điểm này mới có thông tin chuẩn bị ra mắt. Được biết, Ranger Raptor sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp nội địa.

Thông tin Ranger Raptor sẽ sớm ra mắt nước ta khá chắc chắn bởi website chính thức của Ford tại Việt Nam đã "nhá hàng" thông tin cũng như hình ảnh về phiên bản này.

Hiện tại, Ford Ranger Raptor đang được niêm yết với giá 1,202 tỷ đồng. Đây là mức giá cao nhất trong tất cả các phiên bản của Ranger hiện nay. Theo các nguồn tin từ đại lý, giá bản Ranger Raptor mới sẽ không thấp hơn mức giá của bản hiện hành, thậm chí là có thể sẽ cao hơn khoảng 100 triệu đồng.

So với phiên bản thông thường, Ford Ranger Raptor có nhiều nét tương đồng về thiết kế nhưng cũng sở hữu các chi tiết thể thao và mạnh mẽ hơn. Ford Ranger Raptor có lưới tản nhiệt với logo FORD lớn; đèn LED ma trận nổi bật trong đêm, cản trước bắt thẳng vào khung xe và tấm hợp kim chắn gầm siêu cứng; vòm bánh xe thiết kế mở rộng cùng cản trước và cản sau có góc tới, góc thoát lớn; mâm 17 inch hầm hố dành cho đường địa hình kết hợp lốp BF GoodRich All-Terrain K02 hiệu năng cao;...

Quảng cáo
Ford Ranger Raptor 2023 dự kiến ra mắt Việt Nam vào tháng tới
Ford Ranger Raptor 2023 dự kiến ra mắt Việt Nam vào tháng tới

Bước vào khoang cabin, mẫu Raptor mới sở hữu cụm màn hình kỹ thuật số 12,4 inch hiển thị đầy đủ cấu hình xe, nằm trên bảng táp lô thiết kế liền mạch trải rộng, màn hình giải trí cảm ứng trung tâm 12 inch. Bên cạnh đó, ghế ngồi trên xe Raptor có thiết kế ôm trọn người lái, giúp lái xe có tư thế chắc chắn khi ôm cua hoặc tiếp đất và được lấy cảm hứng từ giải đua xe địa hình danh tiếng Baja Racing.

Ở thế hệ hiện tại, Ranger Raptor sử dụng động cơ 2.0L tương tự như Wildtrak. Trong khi đó, Ford Ranger Raptor tại Thái Lan được trang bị khối động cơ V6 3.0L, mạnh 392 mã lực và mô-men xoắn 583 Nm.

Theo nguồn tin, Ranger Raptor mới sắp về Việt Nam sẽ không có sự thay đổi về động cơ, vẫn là loại bi-turbo 2.0L cho công suất tối đa 213 mã lực tại vòng tua 3750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 1750-2000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

Bên cạnh đó, giá lăn bánh của riêng bản Ranger Raptor cũng khác với bản Ranger thông thường. Nếu bản thông thường được hưởng mức phí trước bạ của dòng xe bán tải là 7,2% tại Hà Nội, 6% tại TP.HCM và các địa phương khác thì bản Raptor hiệu suất cao sẽ phải chịu mức phí trước bạ tương đương với một mẫu xe du lịch. Cụ thể, phí trước bạ của Ford Ranger Raptor là 12% tại Hà Nội và 10% tại HCM hay các địa phương khác.

Tin khác