Lợi ích của cản xe ô tô

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Lợi ích của cản xe ô tô

Ban đầu chỉ dùng để trang trí cho xe nhưng ngày nay, với những cải tiến về chất liệu và công nghệ, cản xe ô tô còn có nhiều lợi ích khác.

Cản xe ô tô là gì?

Cản xe ô tô (ba đờ sốc) là bộ phận được tích hợp sẵn ở phía trước và sau xe. Tấm cản xe ô tô ra đời vào năm 1897 song chỉ có tác dụng về mặt thẩm mỹ.

Đến năm 1901, sau nhiều cải tiến về chất liệu và công nghệ, tấm cản ô tô được thiết kế tập trung nhiều hơn vào chức năng bảo vệ các bộ phận của xe, giảm thiểu hỏng hóc do va đập trực diện, bảo vệ các thiết bị chiếu sáng, hệ thống khởi động và làm mát xe.

Cản xe ô tô thường được trang bị ở đầu và đuôi xe. Cấu trúc của cản xe gồm một lớp vỏ nhựa (hoặc sợi carbon đối với các dòng xe cao cấp) bên ngoài một thanh kim loại gia cố bằng thép, nhôm, composite sợi thủy tinh.

cản trước xe ô tô
Cản xe ô tô (ba đờ sốc) là bộ phận được tích hợp sẵn ở phía trước và sau xe

Lợi ích của cản xe ô tô

Quảng cáo

Giảm thiệt hại cho xe khi xảy ra va chạm

Các tấm cản ở đầu và đuôi xe thường nhô ra ngoài, vì thế, khi xảy ra va chạm, tấm cản xe hấp thụ rung rộng, giúp giảm hỏng hóc cho xe.

Một số cản trước ô tô giúp bảo vệ các bộ phận quan trọng như bộ tản nhiệt, hệ thống đèn hay các vị trí két nước của xe. Trong khi đó, cản sau có tác dụng bảo vệ hệ thống đèn hậu nếu vô tình gặp phải va chạm khi lùi xe.

Hạn chế rủi ro cho người đi bộ

Nhiều loại cản trước ô tô có cấu trúc lớp ngoài là nhựa hoặc sợi carbon (có đặc tính dẻo và uốn cong) giúp giảm thiểu thương tích cho người đi bộ khi xảy ra va chạm. Thậm chí, có cản trước được thiết kế bằng vật liệu mềm hơn, giảm thương tích tác động lên phần chân người đi bộ.

Tăng giá trị thẩm mỹ cho xe

Ngoài tác dụng bảo vệ xe, cản ô tô còn có nhiều thiết kế mẫu mã, kiểu dáng khác nhau, làm tăng tính thẩm mỹ cho xe, tạo điểm nhấn mới lạ.

Tin khác