Liên doanh Sony và Honda đặt tên cho thương hiệu xe điện mới là Afeela

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Liên doanh Sony và Honda đặt tên cho thương hiệu xe điện mới là Afeela

Sony Honda Mobility, công ty liên doanh của Sony và Honda - các công ty công nghệ và ô tô lớn nhất Nhật Bản, đã tiết lộ tên thương hiệu xe điện mới của mình là Afeela.

Giám đốc điều hành của liên doanh Sony-Honda, Yasuhide Mizuno, đã đưa ra thông báo này.

Liên doanh Honda-Sony được công bố vào hồi tháng 3/2022 và được đặt tên là Sony Honda Mobility. Theo đó, Honda sẽ mang chuyên môn của mình trong việc phát triển và bán ô tô vào liên doanh; trong khi đó, Sony sẽ bổ sung các phần mềm và công nghệ cho các sản phẩm của liên doanh. Mỗi công ty sẽ đầu tư 5 tỷ Yên (khoảng 37,52 triệu USD) vào liên doanh.

Liên doanh Sony và Honda đặt tên cho thương hiệu xe điện mới là Afeela
Liên doanh Sony và Honda đặt tên cho thương hiệu xe điện mới là Afeela

Cùng với thời điểm tên và logo của thương hiệu mới xuất hiện trên màn hình, một nguyên mẫu của chiếc Vision-S concept đã xuất hiện trên sân khấu với phần đầu xe có logo Afeela.

Quảng cáo

Trên thực tế, logo Afeela xuất hiện trên một màn hình nhỏ nằm ngang phần đầu xe. Màn hình này cũng có thể hiển thị thông tin về thời tiết, trạng thái sạc của xe hay thậm chí là một đoạn video quảng cáo về Người nhện cho người qua đường xem. Không rõ có bao nhiêu công nghệ của chiếc xe mới được chuyển giao từ nguyên mẫu Vision-S cũ, có lẽ chúng ta cần phải chờ đợi thêm một thời gian nữa để tìm hiểu kỹ hơn.

Mizuno San không đưa ra lời giải thích về lý do tại sao lại chọn cái tên Afeela, ngoại trừ tiết lộ rằng 'Cảm nhận' là trọng tâm của trải nghiệm di động mà họ muốn phát triển, nơi chiếc xe khiến bạn vừa cảm nhận được xúc giác vừa cảm nhận được cảm giác.

Vị giám đốc điều hành cũng đưa ra khoảng thời gian cụ thể cho chiếc xe đầu tiên của Afeela xuất hiện trên thị trường. Các đơn đặt hàng trước sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2025. Sau đó, những lô xe sản xuất đầu tiên sẽ đến Bắc Mỹ vào đầu năm 2026.

Bên cạnh đó, theo chia sẻ từ cuộc họp báo, chiếc xe sẽ có 45 cảm biến và camera được lắp đặt từ trong ra ngoài. Nhờ hợp tác với Sony, chiếc Afeela mới sẽ sở hữu hệ thống giải trí tốt nhất phân khúc cho chất lượng âm nhạc, trò chơi, phim ảnh vượt bậc. Qualcomm sẽ cung cấp chip Snapdragon tốt nhất của họ để ứng dụng cho các công nghệ trên chiếc xe hơi mới và Epic Games sẽ cung cấp Unreal Engine cho giao diện đồ họa.

Tin khác