Lexus trình làng RX thế hệ thứ 5: triết lý thiết kế hoàn toàn mới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Lexus trình làng RX thế hệ thứ 5: triết lý thiết kế hoàn toàn mới

RX thế hệ thứ 5 - mẫu xe tiên phong trong thị trường crossover hạng sang và là mẫu xe chiến lược của Lexus đã lột xác hoàn toàn.

Theo sau RZ, hệ dẫn động bốn bánh DIRECT4 sử dụng công nghệ điện khí hóa được trang bị trên RX500h F SPORT Performance mới. Hệ thống này hoạt động cùng hệ thống hybrid được phát triển mới giúp tối đa hóa độ bám của bánh trước và bánh sau, đồng thời mang lại khả năng kiểm soát tốt.

Thiết kế Lexus RX 500H
Thiết kế Lexus RX 500h

 

RX được kỳ vọng sẽ hoàn thành sứ mệnh của một mẫu xe chủ lực toàn cầu, góp phần hiện thực hóa một xã hội trung hòa carbon và đồng thời đáp ứng nhu cầu, phong cách sống ngày càng đa dạng của khách hàng.

Quảng cáo

Đối với thiết kế ngoại thất, Lexus tạo nên bản sắc riêng nhờ ứng dụng "cấu trúc thân xe dạng con suốt", mang đến vẻ đẹp công năng và trải nghiệm lái mới với khả năng tản nhiệt hiệu quả cùng phong cách thiết kế mạnh mẽ. Nội thất được thiết kế với tinh thần lấy con người làm trung tâm. 

Hệ thống khung gầm được gia cường với trọng lượng xe được phân bổ tối ưu, nền tảng GA-K và hệ thống treo sau đa liên kết hiệu suất cao, thân xe với trọng lượng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo độ cứng cáp.

Cabin xe Lexus RX 500h
Cabin xe Lexus RX 500h

 

Phiên bản RX 500h F SPORT Performance mới cho trải nghiệm lái hứng khởi với hệ thống dẫn động bốn bánh DIRECT4 hỗ trợ vận hành theo ý muốn của người lái. Xe trang bị động cơ Hybrid DIRECT4 tăng áp 2.4L được phát triển mới với mô tơ điện công suất cao eAxle phía sau. Hệ thống điều khiển phanh kiểm soát tư thế ổn định của xe trong suốt quá trình lái xe, hệ thống đánh lái phía sau Dynamic Rear Steering (DRS) tối ưu khả năng cơ động cũng như độ ổn định ở tốc độ cao.

Tin khác